สตรอว์เบอร์รีไส้เข็มจากออสเตรเลียโผล่ขายในซูเปอร์มาร์เก็ตนิวซีแลนด์


เพิ่มเพื่อน    

นิวซีแลนด์เจอด้วยแล้ว ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองโอ๊กแลนด์พบสตรอว์เบอร์รีกล่องหนึ่งที่วางขายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีเข็มซ่อนอยู่ด้วย ทำให้ต้องประกาศเก็บสินค้าจากแบรนด์นี้พ้นจากการวางจำหน่าย

แฟ้มภาพ Facebook / JOSHUA GANE

    รายงานของสำนักข่าวเอเอฟพีเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561 กล่าวว่า วิกฤติสตรอว์เบอร์รีของออสเตรเลียได้ลุกลามข้ามชายแดนถึงนิวซีแลนด์แล้ว เมื่อมีรายงานว่าพบสตรอว์เบอร์รีที่ภายในมีเข็มแหลมซุกซ่อนอยู่วางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตเคาต์ดาวน์ของนิวซีแลนด์ คำแถลงของบริษัทระบุว่า สตรอว์เบอร์รีที่พบเข็มซ่อนอยู่นั้นเป็นสตรอว์เบอร์รีในกล่องพลาสติกกล่องหนึ่งที่วางขายในร้านสาขาโอ๊กแลนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สตรอว์เบอร์รีล็อตนี้นำเข้ามาจากรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียของออสเตรเลีย และส่งไปวางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตของเคาต์ดาวน์ทั่วประเทศนิวซีแลนด์ แต่มีรายงานพบเข็มในสตรอว์เบอร์รีเพียง 1 กรณี

    คำแถลงของบริษัทระบุว่า พวกเขาคำนึงถึงความปลอดภัยของอาหารอย่างจริงจังมาก และได้ติดต่อเจ้าหน้าที่รัฐที่สอบสวนเหตุการณ์นี้ในออสเตรเลียช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา คำแถลงเสริมด้วยว่า สตรอว์เบอร์รีแบรนด์ที่บริษัทเลิกจำหน่ายนี้ ไม่มีรายงานพบปัญหาที่ออสเตรเลียมาก่อน และที่ออสเตรเลียก็ไม่ได้เรียกเก็บแบรนด์นี้

    เคาต์ดาวน์กล่าวว่า ลูกค้าสามารถนำสตรอว์เบอร์รีแบรนด์ชอยซ์ทุกกล่องที่ซื้อไปแล้วมาคืนที่เคาต์ดาวน์ เพื่อความสบายใจและรับเงินคืน บริษัทยังแนะนำให้ลูกค้าผ่าสตรอว์เบอร์รีก่อนรับประทานด้วย อย่างไรก็ดี บริษัทยืนยันว่ายังไม่มีรายงานว่ามีคนบาดเจ็บหรือป่วยเพราะปัญหาดังกล่าวในนิวซีแลนด์

    ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ออสเตรเลียรายงานพบเข็มหมุดและเข็มเย็บผ้าในสตรอว์เบอร์รีและผลไม้อื่นมากกว่า 100 กรณี เริ่มจากรัฐควีนส์แลนด์ แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่เป็นการแกล้งกันเล่นทางโซเชียลมีเดีย หรือการทำตามอย่าง โดยมีเยาวชนอย่างน้อย 2 คนโดนตำรวจสอบฐานสร้างเรื่องขึ้น

    ห้างสรรพสินค้าวูลเวิร์ธส์ของออสเตรเลีย ที่เป็นบริษัทแม่ของเคาต์ดาวน์ ได้ระงับการขายเข็มเย็บผ้าในสาขาทั้งหมดของห้างเพื่อป้องกันไว้ก่อน ขณะที่ตำรวจออสเตรเลียยังไม่สามารถหาคนร้ายที่เป็นผู้เริ่มต้นก่อเรื่องที่สร้างความหวาดกลัวไปทั่วและเกิดการเลียนแบบอีกมากมาย นอกจากนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลออสเตรเลียยังได้เพิ่มโทษผู้ที่ใส่สิ่งปนเปื้อนในอาหารจากโทษจำคุก 10 ปีเป็น 15 ปี.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"