รู้แน่ใครโดนดูด?'เพื่อไทย'นัดสมาชิกประชุม 26 ก.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.61- นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่งข้อความแจ้งสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยระบุ  ในวันพุธที่ 26 ก.ย.2561 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานพรรคชั้น 7 เป็นวันที่พรรคเพื่อไทยได้ตกลงนัดหมายทุกท่าน มาพบปะหารือกันที่พรรคเพื่อไทย สำนักงานใหญ่ เพื่อพิจารณาข้อบังคับของพรรคใหม่ให้เกิดข้อยุติ เพื่อนำไปลงมติพิจารณากันในที่ประชุมใหญ่ของพรรคตามกฎหมายใหม่  

นายภูมิธรรม ระบุว่า พรรคที่จะสามารถส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นได้ครบทุกเขต จะต้องดำเนินการ 2 ประการสำคัญคือ 1. พรรคต้องแก้ไขข้อบังคับพรรคให้เรียบร้อยและเป็นไปตามกม.ใหม่ที่ได้ประกาศใช้ 2.พรรคต้องดำเนินการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ประกอบด้วย หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิกพรรค นายทะเบียนพรรค และกรรมการบริหารท่าน อื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง(นอกจากนั้นยังต้องดำเนินการเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครอีกจำนวน 11 คนเพื่อทำหน้าที่คัดและพิจารณาตัวผู้สมัครแทนระบบไพรมารีโหวต ตามบทเฉพาะกาล         

"เมื่อได้ดำเนินการทั้ง 2 ประการตามที่กล่าวข้างต้นแล้วเสร็จ พรรคจึงจะสามารถส่งผู้สมัครส.ส.ของพรรคได้ทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ การเชิญ เพื่อน พี่ น้อง ทุกท่านมาในครั้งนี้ จึงเป็นการร่วมมือกันเพื่อสร้างความพร้อมของพรรคให้สามารถบรรลุเงื่อนไขในการเตรียมการเข้าสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และที่สำคัญกว่านั้นคือ ตั้งแต่มีการรัฐประหารเกิดขึ้น เราทุกคนยังไม่ได้มีโอกาสพบกันพร้อมหน้า ครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวพูดคุยและทำความเข้าใจกับสถานการณ์ต่างๆภายในพรรคเราร่วมกัน เพื่อให้เกิดความชัดเจนและถือเป็นการได้รับข้อมูลข่าวสารที่ตรงกับสถานการณ์ที่ลื่นไหลไปตลอดเวลา เพื่อสร้างความพร้อม ความชัดเจนต่างๆให้เกิดขึ้น สำหรับการเดินก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆกัน"

ท้ายข้อความ นายภูมิธรรม ระบุว่า ผมจึงขอเรียนเชิญ เพื่อน พี่ น้อง ทุกท่านโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อจะได้เกิดความเป็นเอกภาพ และก้าวเดินต่อไปข้างหน้า เพื่อบรรลุภารกิจสำคัญที่กำลังรอพวกเราทุกคนอยู่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พุธนี้ 10.00น เราจะได้พบและทำภารกิจสำคัญร่วมกัน

นอกจากนี้ พรรคได้ตกลงกำหนดให้ วันพุธที่ 3 ต.ค. มีการประชุมใหญ่ อย่างเป็นทางการของพรรคเพื่อไทยตามกม. เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรคใหม่ ตามที่กฎหมายกำหนด วันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. เลือกหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิกพรรค นายทะเบียนพรรค และกรรมการบริหารท่านอื่นอีกจำนวนรวม 19 ท่าน ตามข้อกำหนดในข้อบังคับ พร้อมทั้งเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรคเพื่อมาทำไพรมารี โหวตจำนวน 11 ท่าน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"