สะเทือนใจ!พลายสมชายกินใบไผ่ตายในท่าหมอบกราบเจ้าของ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.61-นายทัศนะ ศศิมณฑล อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 1 ต.ย่านตาขาว จ.ตรัง นิมนต์พระสงฆ์จากวัดโหละหาร อ.ย่านตาขาวจำนวน 4 รูป มาทำพิธีทางศาสนาเพื่อส่งดวงวิญญาณพลายสมชาย อายุ 43 ปี น้ำหนักประมาณ 3,000 กิโลกรัม ซึ่งล้มลงในท่าหมอบกราบอยู่กลางป่าไม้ไผ่ป่าใน ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรังเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน พลายสมชายมีอาการตกมัน เจ้าของจึงให้ควาญช้างนำไปล่ามโซ่ไว้ให้ห่างไกลผู้คน เนื่องจากเกรงว่าจะทำร้ายคนและช้างที่เหลืออีก 8 เชือกได้ โดยที่ที่พลายสมชายไปอาศัย มีต้นไม้ไผ่ป่าขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้พลายสมชายกินสะสมเข้าไปนานแรมเดือน จนกระทั่งเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 23 ก.ย. ควาญช้างโทรศัพท์มาแจ้งว่า พลายสมชายล้มแล้วในท่าหมอบกราบอย่างสวยงามอยู่กลางป่าไม้ไผ่ ซึ่งควาญช้างได้ถ่ายภาพท่าล้มมาให้เจ้าของดู ทำให้พากันร้องไห้ทั้งครอบครัว เนื่องจากเชื่อว่าพลายสมชายกราบลาเป็นครั้งสุดท้ายหลังรู้ว่าตัวเองไม่ไหวแล้ว 

"พลายสมชายเป็นช้างเชือกแรกของครอบครัว แสนรู้ เลี้ยงง่ายและให้แต่โชคลาภ  จึงตัดสินใจนำพลายสมชายมาฝังไว้ที่บ้าน แต่กว่าจะนำพลายสมชายออกมาได้ต้องใช้เวลานานมาก เพราะต้องทำถนนชั่วคราวเพื่อให้รถบรรทุกและรถแบ็คโฮ เข้าไปยกพลายสมชายออกมาจากป่า และให้อยู่ในท่าที่ยังหมอบกราบท่าเดียวกับที่ล้มในป่าส่วนที่บ้านก็ต้องใช้รถแบ็คโฮขุดหลุมให้ลึกกว่า 5 เมตร โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมาร่วมพิธีและวิจารณ์ถึงท่าล้มของพลายสมชายที่ไม่เคยพบเห็นในช้างเชือกใดมาก่อน"

ด้าน น.สพ.อภิชาติ ทรัพย์สิริไพบูลย์ สัตวแพทย์สำนักงานปศุสัตว์จ.ตรัง กล่าวว่าพลายสมชายเกิดจากติดเชื้อในกระแสเลือด สาเหตุมาจากอาหารที่กินเข้าไปทำให้ลำไส้ส่วนท้ายเกิดบาดแผล และอุจจาระที่ถ่ายออกมามีมูกปนเลือด แต่ไม่ใช่เกิดจากโรคระบาด ซึ่งอาหารที่กินเข้าไปทำให้ช้างติดเชื้อภายในและล้มลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งช้างในวัย 43 ปีถือว่ายังไม่แก่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"