เร่งเคลียร์นักท่องเที่ยวปิดเกาะลิบง14วันเหตุเจอโควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    

18 เม.ย.64- ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านหาดยาว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากไม่มีการรับฝากรถและรับนักท่องเที่ยวลงเรือโดยสารไปยังเกาะลิบงเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา  ยกเว้นชาวบ้านบนเกาะลิบงทั้ง 4 หมู่บ้านกว่า 4,000 คนที่ยังคงเดินทางเข้า-ออกได้ตามปกติ  ทั้งนี้ เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวไปพักค้างคืนที่เกาะลิบงเป็นจำนวนมาก แต่หลังเดินทางกลับจากเกาะลิบงแล้ว ไปตรวจพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย ในวันที่ 12-13 เมษายน 2564 ทำให้ผู้นำชุมชนตำบลเกาะลิบง มีมติร่วมกันในการประกาศปิดเกาะลิบงเป็นเวลา 14 วันนับตั้งแต่วันที่ 17-30 เมษายนนี้

 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการปิดเกาะลิบง โดยมีเฉพาะชาวบ้านบนเกาะเท่านั้นที่เดินทางเข้าออกได้ และพบมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเหมาเรือออกไปตกหมึกแต่ไม่ขึ้นเกาะ ตามมาตรการของผู้นำชุมชน และส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการเรือโดยสารข้ามฟากจำนวน 60 ลำสูญเสียรายได้ไปมากกว่าครึ่ง โดยในวันช่วงบ่ายนี้ ทีมสาธารณสุขอำเภอกันตังและเจ้าหน้าที่ฯ จะนำผู้ประกอบการกลุ่มเสี่ยงสูงซึ่งสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4-5 ราย ไปกักตัวในโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองตรัง โดยให้ผู้ประกอบการกลุ่มเสี่ยงต่ำประมาณ 10 รายกักตัวอยู่ในบ้านเป็นเวลา 14 วัน

นายรุ่งโรจน์   เบ็ญหมูด  อายุ 43 ปีชาวบ้านตำบลเกาะลิบงและเป็นคนขับเรือโดยสารตำบลเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรังกล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการปิดเกาะลิบงเพื่อเคลียร์นักท่องเที่ยวบนเกาะให้กลับขึ้นฝั่ง โดยให้มีเฉพาะชาวบ้านบนเกาะลิบงเท่านั้นที่เข้า-ออกได้ เพราะมีมาตรการหลังมีผู้ติดโควิด 2 ราย เลยคุยกับผู้ใหญ่กำนันนายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัด ปิดเกาะเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน ทำให้คนบนเกาะค่อนข้างลำบาก ส่วนเรือโดยสารจำนวน 60 ลำ รายได้สูญหายมากกว่าครึ่ง ซึ่งปิดเฉพาะนักท่องเที่ยวคนนอก แต่ชาวบ้านบนเกาะ 4,000 กว่าคน 4 หมู่บ้านให้ขึ้นลงปกติได้

สำหรับ จ.ตรัง พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่จำนวน 17 ราย เป็นการติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้ง 17 ราย แต่ยังไม่มีการติดเชื้อจากคนภายในจังหวัดด้วยกันเอง และยังไม่พบผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ป่วยชาย 1 รายต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตรัง


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"