คู่กรณีโผล่อีกราย แฉพฤติกรรมฉาวผู้พิพากษาที่ทรัมป์เสนอชื่อนั่งบัลลังก์ศาลสูงสุด


เพิ่มเพื่อน    

ความวัวยังไม่ทันหาย "เบรตต์ คาวานอห์" ผู้พิพากษาหัวอนุรักษ์ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เสนอชื่อนั่งบัลลังก์ศาลฎีกา โดนสตรีคนที่ 2 กล่าวหาว่าลวนลามทำอนาจารสมัยยังเป็นวัยรุ่น ขณะที่วุฒิสภาสหรัฐรอการไต่สวนสตรีคนแรกที่กล่าวหาว่าคาวานอห์พยายามข่มขืนเธอสมัย ม.ปลาย

แฟ้มภาพ เบรตต์ คาวานอห์ ให้การต่อวุฒิสมาชิกระหว่างการไต่สวนเพื่อยืนยันการแต่งตั้งเขา เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 / AFP

    คำกล่าวหาพฤติกรรมอื้อฉาวในอดีตของผู้พิพากษาคาวานอห์ถูกเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน หลังจากคริสตีน บลาซีย์ ฟอร์ด อาจารย์มหาวิทยาลัยซึ่งอ้างว่าคาวานอห์เคยพยายามจะข่มขืนเธอ เปิดเผยผ่านทนายความเมื่อวันเสาร์ว่า เธอพร้อมจะเข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการตุลาการ วุฒิสภา ภายในสัปดาห์นี้  

    สำนักข่าวเอเอฟพีเมื่อวันที่ 24 กันยายน อ้างรายงานของนิตยสารนิวยอร์กเกอร์ว่า ส.ว.พรรคเดโมแครตกำลังสอบสวนคำกล่าวหาล่าสุดของเดบราห์ รามิเรซ วัย 53 ปี ที่อ้างว่า คาวานอห์เคยใช้อวัยวะเพศทิ่มหน้าเธอและบังคับให้เธอจับโดยที่เธอไม่ยินยอม เหตุเกิดในงานปาร์ตี้ของนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเยลช่วงทศวรรษ 1980 แต่รามิเรซยอมรับว่าตอนนั้นเธอมีอาการมึนเมาระหว่างเล่นเกมดื่มเหล้า เธอนอนอยู่บนพื้นตอนที่คาวานอห์ทำอนาจารเธอ

    หญิงคนนี้กล่าวว่า เธอจำได้ว่าได้ยินเสียงของใครคนหนึ่งตะโกนจากโถงทางเดินว่า "เบรตต์ คาวานอห์ ทิ่มจู๋ของเขาใส่หน้าเดบบี้" เธอจำว่าได้ยินเสียงนั้นและรู้สึกอับอายขายหน้า

    ด้านคาวานอห์ออกแถลงการณ์ปฏิเสธเรื่องราวนี้ โดยกล่าวว่าเป็นการใส่ร้ายป้ายสี ผู้คนที่รู้จักเขาในสมัยนั้นรู้ดีว่าไม่มีเรื่องเช่นนี้

    รามิเรซเรียกร้องให้ตำรวจของสำนักสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) สอบสวนเหตุการณ์นี้ เช่นเดียวกับที่ฟอร์ดเคยเรียกร้องไว้เช่นกัน และ ส.ว.เดโมแครตต่างสนับสนุนข้อเรียกร้องของพวกเธอ ถึงแม้รามิเรซจะยอมรับกับนิวยอร์กเกอร์ว่า เธอจำเรื่องราวได้ไม่ปะติดปะต่อ และคาดว่าคนจะตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความทรงจำของเธอ เพราะตอนนั้นเธออยู่ในภาวะมึนเมา

    ฟอร์ดเคยยื่นเงื่อนไขนี้ แต่สุดท้ายเธอยอมเข้าให้การต่อวุฒิสมาชิกในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ หลังจากตกเป็นเป้าหมายคำขู่ฆ่าจนต้องย้ายออกจากบ้านที่แคลิฟอร์เนียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และโดนประธานาธิบดีทรัมป์โจมตีผ่านทวิตเตอร์ว่าเธอไม่น่าเชื่อถือ

    คาวานอห์ปฏิเสธเสียงแข็งว่าเขาไม่ได้ทำเรื่องที่ฟอร์ดกล่าวหา และว่าเขาพร้อมจะเข้าให้การโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เพื่อรักษาชื่อเสียงของเขา รายงานของนิวยอร์กไทมส์เผยด้วยว่า ผู้พิพากษาของศาลรัฐบาลกลางรายนี้มีตารางเวลาของฤดูร้อนปี 2525 ที่เขาวางแผนจะแสดงให้ ส.ว.ได้เห็นว่าช่วงเวลานั้นส่วนใหญ่เขาไม่ได้อยู่ในเมือง และไม่มีการอ้างถึงปาร์ตี้ของนักเรียนมัธยมปลายที่ฟอร์ดอ้างว่าเกิดเรื่องขึ้นด้วย

    คณะกรรมาธิการตุลาการวุฒิสภายืนยันแล้วว่า ทั้งสองฝ่ายจะเข้าให้การแยกกันในวันพฤหัสบดี โดยฟอร์ดจะให้การก่อน แล้วตามด้วยการแก้ต่างของคาวานอห์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"