ไฟคลอกนศ.สาว 2เมตรไม่กล้าโดด


เพิ่มเพื่อน    

    เกิดเหตุสลด ไฟไหม้บ้านเช่าคลอก นศ.หญิง ม.หอการค้าฯ เสียชีวิตคาห้องนอน แม่บ้านกับสามีเห็นเปลวเพลิงพยายามเข้าช่วย แต่เข้าไม่ได้ ตะโกนเรียกให้กระโดดหนีทางหน้าต่างที่สูงจากพื้นแค่ 2 เมตร แต่ผู้ตายไม่กล้าเลยถูกย่างสด ตำรวจเผยป้าจุดธูปไหว้พระก่อนออกไปทำงาน
    เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 24 กันยายนนี้ ร.ต.อ.นวพล วิทยะเกริกไกร รองสารวัตร (สอบสวน) สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยพหลโยธิน 24 แยก 2 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.พหลโยธิน, พ.ต.ท.เฉลียง อินทิพย์ รอง ผกก. (สอบสวน) พร้อมประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และหน่วยอาสาบรรเทาสาธารณภัย ไปดับเพลิง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น ปลูกติดกัน 6 หลัง พบว่าเพลิงลุกไหม้ไปแล้ว 2 หลัง เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัด แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากภายในซอยคับแคบ รถเข้า-ออกได้ทางเดียว ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวน 4 หลัง
    จากการตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงเกิดจากชั้น 1 บ้านหลังที่ 3 เลขที่ 511/1 ก่อนลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง โดยที่บ้านต้นพบ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ถูกไฟคลอก สภาพนั่งพิงกำแพงอยู่บนเตียงนอนที่ชั้น 2 ทราบต่อมาคือ น.ส.พนิดา หร้องน้องพิงค์ โชคอวยพรชัย อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ปี 2 คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ 
    ป้าผู้เสียชีวิตเล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ น้องพิงค์ ผู้ตาย แม่ของน้องพิงค์ และตนเอง เช่ามาประมาณ 20 ปี เพราะเข้า-ออกสะดวก ตอนเกิดเหตุหลานสาวนอนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง เพราะมีเรียนช่วงบ่าย ส่วนแม่ออกไปขายของที่ตลาด และได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้แถวที่พักอาศัยจึงรีบกลับมาดู ก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง และหลานสาวก็มาเสียชีวิต ขณะที่แม่น้องพิงค์ยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ เพราะยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาว 
    ด้านนางโสพรรณ พงษ์ไพฑูรย์ อายุ 50 ปี ผู้ดูแลบ้านเช่า กล่าวว่า บ้านเช่าหลังนี้ปลูกมานานกว่า 40 ปีแล้ว โดยสร้างเป็นบ้านเช่าแบ่งเป็นหลังๆ จำนวน 6 หลัง ค่าเช่าเพียงเดือนละ 4,000 บาท ขณะเกิดเหตุตนกำลังทำงานบ้าน ได้ยินเสียงคนร้องโวยวายว่าไฟไหม้ จึงได้วิ่งออกมาดู ก็พบว่ามีแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากที่ชั้นล่างของบ้านเลขที่ 511/1 จึงได้เรียกให้สามีนำถังดับเพลิงมาช่วยฉีด แต่ไม่เป็นผล จากนั้นตนและสามีจึงได้ตะโกนเรียกและตรวจสอบว่ามีใครติดอยู่ในบ้านหรือไม่ ก็พบว่าประตูถูกล็อกจากด้านใน และได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยและเคาะผนังห้องเป็นแผ่นยิปซัม ขณะนั้นเพลิงได้ลุกลามเป็นวงกว้างแล้วจึงต้องถอยออกมาก่อน โดยสามีตะโกนให้คนข้างในโดดลงมาทางหน้าต่าง เนื่องจากความสูงแค่ 2 เมตร แต่ผู้ตายไม่กล้ากระโดด จึงถูกไฟคลอกในที่สุด
    พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนป้าของผู้เสียชีวิตทราบว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน มีป้า แม่ และผู้ตาย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่ป้าและแม่จะออกไปทำงาน ป้าของผู้ตายได้จุดธูปไหว้พระทิ้งไว้ และจะต้องกลับเข้ามาปลุกผู้ตายที่นอนอยู่ที่ชั้น 2 ไปเรียนในเวลา 10.00 น. แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"