รวบมือปืนยิง ประธานบริษัท โซลาร์เซลล์


เพิ่มเพื่อน    

    ได้ตัวกุญแจดอกสำคัญ มือปืนยิง ดร.ประธานบริษัทพลังงานโซลาร์เซลล์ ตำรวจตามจับได้ขณะหลบหนีจะเข้าเมียนมา คุมตัวทำแผนรวบรัด เผยก่อนหน้านี้รวบได้แล้ว 4 คน รวมทั้ง เสธ.มุ่ยคนบงการ สาเหตุจากโกรธแค้นที่ผู้ตายซึ่งเคยเป็นประธานบริษัทของตนเอง ตีจากไปตั้งบริษัทใหม่ดึงลูกค้าไปแทบเหี้ยน วางแผนให้เป็นเหตุบันดาลโทสะขับรถไล่ปาดกัน
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 กันยายนนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้คุมตัวนายวัชรพงษ์ พราหมณี หรือบี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 2 ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี มือปืนรับจ้างซุ้มเมืองเพชร ที่จ่อยิง ดร.อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธานบริษัท ฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด เสียชีวิตที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านลัลลี่วิลล์ 
    การทำแผนครั้งนี้ได้ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นตัวแทนนายวราวุฒิ ผาสุก ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับรถ และนายวิฑูรย์ กรีธาธร หรือ ส.จ.เก่ง นั่งอยู่เบาะหลัง ส่วนนายวัชรพงษ์ มือปืน นั่งอยู่ที่เบาะหน้าด้านซ้าย โดยนายวราวุฒิได้สร้างสถานการณ์โดยขับรถปาดรถของ ดร.อัครนันท์ ผู้ตาย ก่อนขับไล่ตามกันไปจนถึงหน้าหมู่บ้าน จากนั้น ดร.อัครนันท์ได้ลงจากรถไปเคาะกระจกรถผู้ก่อเหตุ แล้วนายวัชรพงษ์ มือปืน ได้เปิดประตูลงจากรถพร้อมกับอาวุธปืนขนาด 11 มม. กระหน่ำยิงใส่ร่างของ ดร.อัครนันท์ รวม 6 นัด จนเสียชีวิตคาที่ 
    ต่อมาตำรวจได้คุมตัวนายวัชรพงษ์ไปยังจุดที่ 2 บริเวณริมถนนพุทธรักษา หน้าปั๊มแก๊ส LPG ห่างจากจุดแรกประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มมือปืนจอดรถเพื่อสับเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ อำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลับรถมุ่งหน้าออกถนนสุขุมวิท มาขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษก ที่บริเวณด่านบางเมือง ถนนศรีนครินทร์ จ.สมุทรปราการ กลับไปกบดานที่ จ.เพชรบุรี  
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ส่วนรายละเอียด พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนการสอบสวน ซึ่งอาจมีผลกระทบกับรูปคดี ทราบเพียงว่าผู้ต้องหารับสารภาพเป็นผู้ลงมือลั่นไกสังหาร ดร.อัครนันท์จริง โดยได้ค่าจ้างก่อนรับงาน 3 หมื่นบาท และหลังเสร็จงานอีก 5 หมื่นบาท รวม 8 หมื่นบาท เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
    คดีนี้ แม้กลุ่มคนร้ายจะวางแผนให้เป็นเรื่องขับรถปาดหน้ากันแล้วยิงกันตาย แต่ตามทางสืบสวนสอบสวนของตำรวจพบว่า สาเหตุที่แท้จริงมาจากความขัดแย้งในบริษัทพลังงานโซลาร์เซลล์ที่ผู้ตายซึ่งเป็นบิดาของผู้พิพากษาท่านหนึ่ง เป็นประธานบริษัทอยู่ แต่ภายหลังได้แยกตัวออกจากบริษัทดังกล่าว ที่มี พ.อ.สมศักดิ์ มุ่ยแฟง หรือเสธ.มุ่ย นายทหารนอกราชการ อายุ  62 ปี เป็นหุ้นส่วนใหญ่ แล้วผู้ตายไปตั้งบริษัทใหม่ ทำให้ลูกค้าเก่าตามไปใช้บริการ สร้างความโกรธแค้นให้เสธ.มุ่ย ถึงขั้นวางแผนสังหาร โดยให้ ส.จ.เก่ง หรือนายวิฑูรย์ กรีธาธร อดีต ส.จ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ติดต่อมือปืนจากเพชรบุรีมารับงาน
    ตำรวจกองปราบปรามซึ่งเข้ามาร่วมคลี่คลายคดีนี้ได้จับกุม ส.จ.เก่ง เสธ.มุ่ย นายโชติทิวัตถ จิรภัทรพุฒิธนา เจ้าของบริษัท ฟ้าชัยวิศวกรรม จำกัด และนายวราวุฒิ ผาสุก ส่วนมือปืนที่ร่วมก่อเหตุได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ 1 คน และยังเหลืออีก 1 คนที่ยังลอยนวล ซึ่งเจ้าหน้าที่หวั่นถูกฆ่าตัดตอน ล่าสุดหลังจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ติดตามแกะรอยมือปืนรายนี้ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญในคดีนี้ คือนายวัชรพงษ์ พราหมณี หรือบี กระทั่งเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่านายวัชรพงษ์ได้เดินทางไปที่ด่านสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อจะหลบหนีข้ามแดนเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้นำกำลังติดตามไปจับกุมไว้ได้ ขณะนายวัชรพงษ์นั่งอยู่บนรถสองแถวใกล้กับด่านสังขละฯ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"