ปรองดอง


เพิ่มเพื่อน    

      ช่วงยื่นเรื่องให้ยุบพรรคภูมิใจไทยที่จังหวัดนครราชสีมา เห็นภาพของ สุภรณ์ อัตถาวงศ์ แนวร่วมกลุ่มสามมิตร ทำให้นึกไปถึงวีรกรรมเก่าๆ ที่เคยเป็นคนเสื้อแดงสายฮาร์ดคอร์ ด้วยท่าทางที่ดุดัน ห้าวหาญ ถึงพริกถึงขิง จนได้รับฉายา แรมโบ้อีสาน จนเรื่องนี้ยากที่จะรอมชอมกันได้

      แต่วันเวลาผ่านไปไม่นาน จากท่าทีแข็งกร้าวของ แรมโบ้ กลายเป็น แรมบ๊อง ในวันนี้ หลังเดินปรี่เข้าไปกราบตัก เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในพิธีพระราชทานเพลิงศพมารดาของ ธีระชัย แสนแก้ว อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่วัดป่าไชยวาน อ.ไชยวาน  จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ตอกย้ำการเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร

      คอการเมืองแอบตั้งข้อสังเกตว่า แรมโบ้ คงถูกผู้ใหญ่ในสามมิตรเรียกไปเขกกะโหลกเพราะเล่นการเมืองไม่เช็กรุ่น  

      ขณะที่อีกความเห็นระบุว่า แรมโบ้ ต้องการเล่นละครตบตา เพราะขนาดกับย่าโมยังผิดคำสาบานมาแล้ว เพื่อหวังเอาตัวรอดให้พรรคภูมิใจไทยยอมความหลังถูกฟ้องหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ โดยศาลนัดไกล่เกลี่ยในวันที่ 6 พ.ย.นี้ ซึ่งอาจมีผลต่อการลงสมัคร ส.ส.ของนายสุภรณ์หรือไม่

      ส่วน อนุทิน ก็ถือโอกาสโชว์เก๋าพร้อมแสดงวุฒิภาวะทางการเมืองในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่ลงไปทะเลาะกับเด็กด้วยการให้อภัย 

      อีกด้าน เสี่ยหนู ยังทำให้เห็นภาพความปรองดอง.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"