'ป้อม'แก้เกี้ยว'เกาะโต๊ะ'ทักษิณพูดไปเอง หนุนบิ๊กตู่เล่นการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย. 61 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีประกาศว่าตนเองสนใจด้านการเมือง ว่า ต้องดูว่านายกฯ มีอะไรจะใช้เราหรือไม่ ถ้าไม่มีก็กลับบ้าน ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกฯ ในส่วนทหารและความมั่นคงนั้น ก็มีคนช่วยดูแลเยอะแยะ

เมื่อถามว่าหลายคนมีความกังวลว่าหากนายกฯลงเล่นการเมืองแล้ว ถ้าเจอแรงเสียดทานจะรับไหวนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าว ว่า คงไม่มีอะไรทำงานผ่านมา 4 ปี ก็โดนมาเยอะแล้ว คิดว่ามีความแข็งแกร่งพอ เพราะโดนมาเยอะและคงจะรับได้ หากดูผลสำรวจของโพล คิดว่าน่าจะดีเพราะเป็นการสำรวจผลงานของรัฐบาลที่ผ่านมา 4 ปี เมื่อนายกฯ ทำให้ประชาชนรัก และท่านอยากสานงานต่อ ก็ไม่เห็นมีอะไร ที่ท่านจะทำอีก 4 ปี เวลานี้ประเทศเจริญขึ้นและอะไรต่างๆก็จะดีขึ้น แล้วทุกอย่างจะมีแบบแผนมากขึ้นตามที่เราได้วางเอาไว้

“ผมสนับสนุนนายกฯ เล่นการเมือง  ส่วนจะสังกัดพรรคการเมืองใดนั้น ก็เป็นเรื่องของนายกฯเอง และผมก็ไม่มีความเป็นห่วงอะไรนายกฯ เพราะมั่นใจในตัวนายกฯ" พล.อ.ประวิตร ระบุ

ส่วนจะกลัวสิ่งที่ทำไว้จะเสียของหรือไม่นั้น  เราพูดไม่ได้ เพราะคนที่ตั้งใจทำไว้ก็กลัวที่จะเสียของ และคนที่จะมาทำงานต่อก็ไม่รู้ว่าจะทำเสียหรือไม่ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนว่า จะให้การต้อนรับหรือไม่ เพราะประชาชนถือว่าสำคัญที่สุด และเป็นศูนย์กลางของทุกเรื่อง

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรจะตัดสินใจลงเล่นการเมืองด้วยหรือไม่ถ้านายกฯชวนเล่นการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็บอกแล้วว่านายกฯมีอะไรมาใช้ตนก็ทำ แต่ถ้าไม่มีอะไรตนก็จะกลับบ้าน หากนายกฯชวนชงเล่นการเมืองจะขอดูก่อน  หากให้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองตนไม่อยากเป็น เพราะไม่อยากเล่นการเมือง แต่มาทำการเมืองให้ได้

สำหรับกรณีที่เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่ทางทางนายกรัฐมนตรีใช้มาตรา 44 ตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยาจ.ชลบุรี จะเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อการเลือกตั้งหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เพราะนายสนธยา อยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมานาน นายกฯ เลยอยากให้มาปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว เพราะตอนนี้ดูแล้วยังไม่ค่อยดี นายกฯได้พิจารณาแล้วว่า นายสนธยา มีความเหมาะสมที่จะทำในตรงนี้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ รวมทั้งมีความรู้ในการพัฒนาเศรษฐกิจด้านตะวันออก(อีอีซี)เป็นอย่างดี ส่วนจะเป็นการสะท้อนในเรื่องของพรรคพลังชลในอนาคตหรือไม่นั้น ก็ชัดอยู่แล้วว่าพรรคพลังชลมาทำงานกับทางรัฐบาลอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่าแล้วจะให้ปรับใคร ซึ่งทายใจว่านายกฯ ไม่น่าจะมีการปรับครม. เพราะเวลาการทำงานเหลือน้อย รวมทั้งที่ผ่านมานายกฯ ก็พูดหลายครั้งแล้วว่าจะไม่มีการปรับครม. แล้วรัฐบาลก็ไม่ได้ทำเรื่องอะไรเสียหาย

เมื่อถามถึงในส่วนของรัฐมนตรีที่มาเล่นการเมือง จำเป็นจะต้องลาออกจากรัฐบาลหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า เขาคงไปทำงานด้านธุรการ เพื่อเป็นการวางฟอร์มพรรค คิดว่าไม่น่าจะไปเล่นเรื่องของการเมือง ซึ่งคิดว่าเขาก็คงระมัดระวังตัว และรู้อยู่แล้วว่าจะต้องทำอะไร

ส่วนสัปดาห์ที่ผ่านมาทุกกระแสโจมตีประเด็นเกาะโต๊ะขอตำแหน่งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขาพูดไปเอง”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"