คุก9ปีผู้บริหารบ.ขาย'ไม้ล้างป่าช้า'ให้กรมราชองครักษ์


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย. 61 - ที่ศาลแขวงดอนเมือง ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัทเอวีเอ แซทคอม จำกัด, นายสุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ ผู้บริหารบริษัทเอวีเอฯ, นายเดชพิภัทร์ วัฒนกิจ, นางศศกร ปลื้มใจ ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานบริษัทเอวีเอ เป็นจำเลยที่ 1-4 ในคดีฉ้อโกงการจัดซื้อเครื่องตรวจจับอาวุธวัตถุระเบิดและยาเสพติดรุ่น GT200 จำนวน 2 ชุด ชุดละ 9 แสนบาท เป็นเงิน 1.8 ล้านบาท เครื่องตรวจสารระยะไกลและอุปกรณ์ยี่ห้อ Global Technical รุ่น GT200 จำนวน 3 ชุด วงเงิน 3.6 ล้านบาท เครื่องตรวจหาสสารระยะไกลและอุปกรณ์ยี่ห้อ โกลบอล รุ่น GT200 จำนวน 3 ชุด วงเงิน 3.6 ล้านบาท รวมวงเงินทั้งสิ้น 9 ล้านบาท ที่มีปัญหาที่กรมราชองครักษ์ผู้เสียหายได้ทำสัญญาซื้อขายไปเเต่เครื่องไม่สามารถใช้การได้ โดยจำเลยให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี

วันนี้จำเลยทั้งหมดเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ ต่อมาศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานฉ้อโกงตามที่อัยการโจทก์ฟ้อง พิพากษาจำคุกนายสุทธิวัฒน์ จำเลยที่ 2 กรรมละ 3 ปี รวม 3 กรรม คงจำคุก 9 ปี ปรับกรรมละ 6,000 บาท รวมปรับ 18,000 บาท ส่วนจำเลยอื่นให้ยกฟ้อง

ภายหลังมีคำพิพากษา นายวรอรรถ สุนทรอภิชาติ ทนายความ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นประกันตัวนายสุทธิวัฒน์ ซึ่งศาลตีราคาประกันเป็นเงินสด 900,000 บาท โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการวางหลักทรัพย์พร้อมยืนยันว่าจะมีการอุทธรณ์คดีต่อ เนื่องจากที่ศาลลงโทษจำคุกวันนี้เนื่องจากศาลเห็นว่าเราเป็นผู้ขาย เมื่อเครื่องใช้งานไม่ได้เราต้องรู้ ซึ่งความจริงเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด เป็นยุทธภัณฑ์เอกชนไม่สามารถครอบครองได้ เราสั่งซื้อตามสเปกที่มีการกำหนดมา พอเครื่องตรวจวัตถุระเบิดลงจากสนามบินก็มีรถทหารมารอรับแล้ว การทดสอบจะต้องทำในห้องเเล็บที่มีศักยภาพทดสอบได้ ตรงนี้จึงเห็นว่าเราไม่รู้เห็นว่าเครื่องชำรุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วศาลแขวงดอนเมืองก็ได้มีการอ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องกลุ่มจำเลยบริษัทเอวีเอ ซึ่งศาลก็ได้พิพากษาลงโทษจำคุกนายสุทธิวัฒน์ จากการขายเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดไป 10 ปี จากการซื้อขาย 12 สัญญา รวมมูลค่า 600 ล้านบาท ซึ่งสำนวนนั้น กองทัพบกเป็นผู้เสียหาย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"