ศาลสั่งปรับ 2 พัน 'เสือ ดุสิต'กับพวกลักลอบเล่นไฮโล


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.62-  ที่ศาลแขวงดอนเมือง พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 9 (แขวงดอนเมือง) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องด้วยวาจาต่อนายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน, นายวัชระ มากจงดี และนายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร เป็นจำเลยในความผิดฐานความผิดร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

คำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 23-24 ส.ค. 2562 จำเลยทั้งสามคนนี้ได้บังอาจร่วมกันกับพวกที่หลบหนีกระทำผิดด้วยกัน โดยการเข้าเล่นการพนันไฮโล ซึ่งเป็นการเล่นการพนันตามประเภทห้ามขาดที่ระบุไว้ในบัญชี ก. อันดับที่ 23 ท้าย พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่มี พ.ร.ฎ.อนุญาตให้เล่นได้ โดยจำเลยทั้งสามเป็นฝ่ายผู้เข้าร่วมเล่นการพนัน เหตุเกิดที่แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ต่อมาวันที่ 27 ส.ค.พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาจำเลยทั้งสามและทำการสอบสวนแล้ว ชั้นสอบสวนจำเลยทั้งสามให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

ขอให้ลงโทษจำเลยตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 4, 5, 6, 12 พ.ร.บ.การพนัน ฉบับที่ 5 พ.ศ.2490 มาตรา 3 พ.ร.บ.การพนัน (ฉบับที่ 7) พ.ศ.2504 มาตรา 3 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83

โดยศาลสอบถามจำเลยเรื่องทนายความแล้ว จำเลยไม่ต้องการทนายความ ศาลอ่านฟ้องจำเลยรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับจำเลยในคดีที่โจทก์ขอให้นับโทษต่อ เคยต้องโทษและพ้นโทษจริงตามฟ้อง ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยทั้งสามมีความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 4 วรรคหนึ่ง, 12 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ให้ปรับคนละ 2,000 บาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"