หนุ่มยื่นฟ้องสตช. ถูกยัดยาติดคุกฟรี


เพิ่มเพื่อน    

    หนุ่มปราจีนบุรียื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกเงิน 30 ล้าน หลังถูกตำรวจยัดยาบ้า ถูกซ้อม และต้องติดคุกนานกว่าปี ก่อนที่ศาลอุทธรณ์และศาลฎีกาจะพิพากษาให้พ้นผิด
    วันที่ 26 กันยายนนี้ ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง 63 นายราชศักดิ์ เจริญรุ่งเรือง อายุ 31 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี มอบอำนาจให้นายธนากร เจริญรุ่งเรือง บิดา และทนายความ ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ในความผิดทางละเมิด เรียกค่าสินไหมทดแทน เป็นเงิน 30 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 กรณีนายราชศักดิ์ชนะคดีที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธร จ.ปราจีนบุรี จับกุมในข้อหาครอบครองยาบ้าจำนวน 716 เม็ด เมื่อปี 2557 และต้องถูกจำคุกเป็นเวลา 1 ปี
    นายธนากรเปิดเผยว่า นายราชศักดิ์ บุตรชาย ถูกตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี ทั้งหมด 8 นาย ร่วมกันจับกุมและแจ้งข้อหาครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย ขณะไปติดต่อซื้อไก่ชนจากหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งตำรวจค้นบ้านพักของหญิงดังกล่าว พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ประมาณ 700 เม็ด เหตุเกิดวันที่ 28 มี.ค.2557 ตลอดเวลา บุตรชายยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่ถูกซ้อมบังคับให้รับสารภาพ และบังคับเอาทรัพย์สินเป็นแหวนทองคำและสร้อยพระเครื่องหลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก รุ่น 1 มูลค่าหลักแสนบาท
    นายธนากรกล่าวว่า ตนและลูกชายต่อสู้คดีมาตลอด โดยมีพยานหลักฐานหลายอย่างชัดเจนว่าลูกชายไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด กระทั่งวันที่ 26 ม.ค.2558 ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษ จำคุก 1 ปี 6 เดือน ฐานครอบครองยาบ้า 10 เม็ด โทษจำคุกให้รอลงอาญา และยกฟ้องข้อหาร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ต่อมาศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 30 มี.ค.2559 ให้ยกฟ้อง เช่นเดียวกับศาลฎีกาที่พิพากษาเมื่อวันที่ 3 พ.ค.2561 ให้ยกฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานขัดกับข้อเท็จจริงที่ปรากฏ
    "ลูกชายต้องถูกคุมขังในเรือนจำนานกว่า 1 ปี โดยไม่มีความผิด ถูกซ้อมทรมาน เสียชื่อเสียง ต้องถูกให้ออกจากงานที่ลูกเป็นพนักงานการไฟฟ้าของบริษัทเอกชน ขาดประโยชน์จากรายได้ และต้องเสียประโยชน์จากสวนมะนาวกว่า 20 ไร่ และไก่ชนนับร้อยตัว จึงเรียกค่าเสียหายเป็นค่าสินไหมชดเชย พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 รวมเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท" นายธนากรกล่าว
    ภายหลังศาลได้รับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ พ.2585/2561 นัดชี้สองสถาน วันที่ 25 ก.พ.2562 เวลา 09.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"