สมานฉันท์ความคิด


เพิ่มเพื่อน    

       หลังมีประกาศคลายล็อกการเมือง ให้นักการเมือง พรรคการเมือง ได้ทำกิจกรรมได้บ้าง แม้จะยังไม่ 100เปอร์เซ็นต์ แต่ก็เหมือนเปิดรูระบายให้คนการเมืองได้ขยับแข้งขยับขา หลังจากเจอข้อห้ามเด็ดขาดมานานหลายปี โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ในฐานะเจ้าตลาดการเมืองเก่า คึกคักเป็นพิเศษ

       วางปฏิทินการเมืองล่วงหน้า 2 เดือน ระบุกิจกรรมที่จะทำ ที่น่าจับตาหนีไม่พ้นการเลือกหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในช่วงปลายเดือนตุลาคม งานธุรการของพรรคก็ว่ากันไป ส่วนงานนโยบาย มือเศรษฐกิจระดมสมองกันอย่างหนัก หวังดึงดูด คะแนนเสียง สานฝันเป้าหมาย ชนะอย่างถล่มทลาย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทวงบัลลังก์อำนาจคืนให้ได้

       ไม่กี่วันก่อน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดสัมมนานโยบายสาธารณะ เชิญผู้แทนพรรคการเมืองไปร่วมโชว์วิชั่น ค่ายสีฟ้า-พรรคประชาธิปัตย์ ส่ง เกียรติ สิทธีอมร อดีตผู้แทนการค้า ค่ายสีแดง ส่ง เสี่ยแดง-พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน และมือทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย แว่วมางานนี้ผู้ร่วมงานเป็น คณาจารย์ทางพลังงานที่จบจากต่างประเทศ นักวิชาการพลังงานจากสถาบันต่างๆ  ตลอดจนนักศึกษากว่า 100 คน

       หนึ่งในไฮไลต์ มีการตอบปัญหาพลังงานทั้งระดับมหภาคและจุลภาค จัดแข่งขันให้สมกับเป็นยุค 4.0 ให้ผู้ร่วมประชุมทั้งหมดแข่งกันโหลด app แล้วตอบคำถาม โดยวัดคะแนนจากความถูกต้องและความเร็วในการตอบ คำถามเลยจัดเต็มทั้ง ความรู้ด้านพลังงานและด้านอื่นที่เกี่ยวข้อง งานนี้ เสี่ยแดง-พิชัย เข้าวินชนะเลิศ เจ้าตัวบอก "งานนี้รอดตัวไป ถ้าอดีตรัฐมนตรีพลังงาน ทำคะแนนแย่ คงน่าอายพิลึก"

       เรื่องรางวัลแพ้ชนะก็ว่ากันไป ที่น่าสนใจ ทั้งนักการเมืองเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ มองตรงกัน อยากเข้ามาสางปัญหา การผูกขาดของ ปตท. เรื่องนี้ไม่มีค่าย ไม่แบ่งสี สมานฉันท์ทางความคิด ไปในทางเดียวกัน.

 

                                         ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"