ตั้ง159นายพลสีกากีดันโจ๊กขึ้นผบช.


เพิ่มเพื่อน    

    "ประวิตร" นั่งหัวโต๊ะประชุม ก.ตร. แต่งตั้ง 159 นายพลสีกากี 27 ก.ย.นี้ ฟุ้งบัญชีลงตัวทุกอย่างจบ   อุบไต๋ดัน "โจ๊ก หวานเจี๊ยบ" ขึ้น "ผบช." ที่ไหน "บิ๊กช้าง"  ทางฉลุยนั่งรอง ผบ.ตร. "นรต.35-36" แบ่งเค้กเก้าอี้ใหญ่  "จักรทิพย์" ส่งเพื่อนร่วมรุ่นคุมนครบาล "สุทิน" ขึ้น ผบช.ก. "สุรเชษฐ์" เลือก "ผบช.สตม." ส่วน "จิรภพ" นำทัพกองปราบฯ "ต่อศักดิ์" เป็น ผบก.ถปพ. 
    เมื่อวันที่ 26 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (รมว.กลาโหม) กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับนายพล ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) และเทียบเท่า ลงมาถึงผู้บังคับการ (ผบก.) วาระประจำปี 2561 ในวันที่ 27 ก.ย.ว่า คิดว่าการประชุมในวันที่ 27 ก.ย. จะแล้วเสร็จ เพราะขณะนี้บัญชีรายชื่อเรียบร้อย
    "เสร็จหมด ลงตัวหมดแล้ว และรายชื่อที่เสนอมาไม่ได้สอดคล้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง" พล.อ.ประวิตรกล่าว
    ถามว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขอให้รอดูว่าจะเป็นอะไร ความจริงต้องเสร็จตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้ ก็ช้ามาเป็นเวลาหนึ่งเดือนแล้ว แต่ยืนยันว่าเราทำตามระยะเวลา 
    ซักว่า การย้าย พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วัชชารยะ ที่ปรึกษา สบ 10 ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขึ้นรอง ผบ.ตร. ใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ให้มาช่วยงาน มาอยู่กับตน มาช่วยงานด้านค้ามนุษย์และการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ไม่ใช่เป็นการเปิดทางอะไร และ พล.อ.ธรรมศักดิ์จะเป็นที่ปรึกษา สบ 10 คนเดียวก็ไม่ไหว เพราะมีความอาวุโส และเด็กรุ่นหลังก็ขึ้นมา 
    มีรายงานว่า ในการประชุม ก.ตร. พิจารณาแต่งตั้งตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.-ผบก. วาระประจำปี 2561 พล.ต.ต.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ รักษาการ ผบช.ก.ตร. ในฐานะเลขาฯ ก.ตร. ส่งหนังสือเชิญกรรมการ ก.ตร. ประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 9/2561 ในวันที่ 27 ก.ย.2561 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. มี พล.อ.ประวิตร เป็นประธานประชุม ก.ตร. 
    โดยปีนี้มีตำแหน่งรอง ผบ.ตร. ว่าง 1 ตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ว่าง 4 ตำแหน่ง แทนที่ขยับขึ้นเป็นรอง ผบ.ตร. 1 ตำแหน่ง รวม 5 ตำแหน่ง ผู้บัญชาการ ว่าง 12 ตำแหน่ง แทนที่ขยับขึ้นผู้ช่วย ผบ.ตร. 5 ตำแหน่ง รวม 17 ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการ (รอง ผบช.) ว่าง 27 ตำแหน่ง แทนที่ขยับขึ้น ผบช. 17 ตำแหน่ง รวม 44 ตำแหน่ง ผบก.ว่าง 48 ตำแหน่ง แทนที่ขยับขึ้นรอง ผบช. 44 ตำแหน่ง รวม 92 ตำแหน่ง รวมแต่งตั้งทั้งสิ้น 159 ตำแหน่ง และยังไม่นับรวมโยกย้ายระนาบเดียวกันอีกจำนวนหนึ่ง
    สำหรับตำแหน่งที่น่าสนใจ คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อแต่งตั้ง อาทิ ระดับรอง ผบ.ตร. 1 ตำแหน่ง "บิ๊กช้าง" พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. นรต.36 ขึ้นรอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 อาวุโสลำดับ 1 ขึ้นตามเกณฑ์ 33% เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 นรต.36 เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ผบช.รร.นรต. เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผบช.ศ. เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ชนสิทธิ์ วัฒนวรางกูร รองจตช. สามีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีต รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ.6 เป็นรอง จตช.
    ระดับ ผบช. มี "บิ๊กบัว" พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. นรต.36 เป็น ผบช.น., พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รอง ผบช.ภ.2 เป็น ผบช.ภ.1, พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 อยู่ที่เดิม, พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 นรต.36 อยู่ที่เดิม, พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รอง ผบช.ภ.5 ขึ้น ผบช.ภ.5, พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบช.สงป.นรต.35 เป็น ผบช.ภ.6, พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 นรต.35 เป็น ผบช.ภ.7,  พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.สพฐ.ตร. นรต.36 เป็น ผบช.ภ.8, พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 นรต.36 อยู่ที่เดิม
    พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบช.ก. เป็น ผบช.ก.,  พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. นรต.36 เป็น ผบช.น., พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ประจำ ตร. เป็น ผบช.ปส., พล.ต.ต.อภิรักษ์ นิยมกาญน์ รอง ผบช.สตม. นรต.36 เป็น ผบช.ศ., พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินทร์โต รอง ผบช.ภ.1 เป็น ผบช.รร.นรต., พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผบช.ภ.7 นรต.36 เป็น ผบช.สกพ., พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. คนใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร เป็น ผบช.สตม., พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 เป็น ผบช.ทท., พล.ต.ท.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ จตร. เป็น ผบช.ประจำ ตร.
    ระดับรอง ผบช. พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบก.สสท. เป็นรอง ผบช.ตชด., พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. ขึ้นรอง ผบช.ก. และ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ. อาจขึ้นรอง ผบช.สตม. หรือรองผบช.น. ส่วนระดับ ผบก. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็น ผบก.น.6, พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปอท. โยกเป็น ผบก.ปคม., พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เป็น ผบก.ปอศ.,  พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. เป็น ผบก.ป., พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. เป็น ผบก.สปพ.,  พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบก.ป. เป็น ผบก.ถวายความปลอดภัยและปฏิบัติพิเศษ (บก.ถปพ.), พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบก.ป. เป็น ผบก.ปอท. เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"