‘กบ ทรงสิทธิ์’นอนตายฉากเดียวถ่ายทำ 6 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

 

          ผ่านการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง เจอบทยากๆ มานับไม่ถ้วน   พอได้มาร่วมงาน ในละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง ในบทของประเสิร์ฐ ทางช่องวัน 31 ผลิตโดยค่ายนาดาว บางกอก ร่วมกับโฟร์โนล็อค   ทำเอานักแสดงมากความสามารถอย่าง กบ ทรงสิทธิ์  ถึงกับยกนิ้วให้กับความละเอียดทุกเม็ด โดยเฉพาะฉากที่ตนเองต้องนอนตาย งานนี้เจ้าตัวถึงกับเปรยว่าเป็นฉากที่ทรมานร่างกายที่สุด

          “ฉากประเสริฐนอนตาย   มันเป็นฉากที่ผมจำได้ไม่ลืมเลย เพราะเบื้องหลังการนอนตายจมกองเลือดคือทรมานมาก  ต้องนอนนิ่งๆ บนพื้นปาเก้แข็งๆ  พอผู้กำกับสั่งนับ 5 4 3 2 1 แอคชั่น  คือต้องกลั้นหายใจทันที โดยห้ามขยับตัว เพราะถ้าขยับตัวนิดเดียว ภาพในกล้องจะเห็นหมด  ขนาดเราเป็นนักร้อง สามารถเก็บลมหายใจได้เก่งๆ แล้วนะครับ  

          กว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ คือจะตายจริงๆ  บางทีต้องแอบหายใจเฮือกเข้าไปทีหนึ่ง  ผ่านไปชั่วโมงแรก ยังโอเคไม่รู้สึกอะไรมาก  แต่พอนานๆ ไปขาแข้งเริ่มมีอาการ  รวมๆ แล้วฉากนอนตายในตำนานนี้ยาวนานมาก ใช้เวลาถ่ายทำไปเกือบ 6 ชั่วโมง  นาทีหลังๆ คือมันปวดมาก ไหนจะต้องนอนนิ่ง   ไหนจะต้องกลั้นหายใจ  ผมว่านอนตายเฉยๆ นี่เหนื่อยกว่าแสดง  อีกวันแทบจะลุกไม่ขึ้นเลยครับ”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"