เพื่อไทยย้ำอีกครั้งม็อบนกหวีดสร้างความวุ่นวายให้ประเทศ!


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย.61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ ไล่ นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย แก่แล้วควรกลับบ้าน หลังจากที่นายเสนาะ ประกาศพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 200 ที่นั่ง และมองว่าแม้ พล.อ.ประยุทธ์จะถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกฯคนต่อไป ก็ไม่สามารถทำหน้าที่บริหารงานต่อไปได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ โชคดี ใครพูดอะไรไม่เข้าหู นึกอยากจะไล่ใครก็ไล่ได้ ไม่เหมือนคนไทยที่หากมองว่าผลงานรัฐบาลไม่เข้าตา เศรษฐกิจปากท้องมีปัญหา ค่าครองชีพสูง รายได้ต่ำ ไม่มีกำลังซื้อ อยู่มา 4-5 ปี ถึงอยากไล่ก็ไล่ไม่ได้ ทำได้เพียงแต่รอว่าเมื่อไหร่จะปลดล็อคและเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ความจริงการบอกว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 200 ที่นั่งนั้น เป็นเพียงการวิเคราะห์คาดการณ์ ผลจะเป็นอย่างไรต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน อาจจะมากกว่านี้หรือน้อยกว่านี้ก็ได้ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปไล่กัน

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า กติการการเลือกตั้งเป็นอย่างไร ทุกฝ่ายควรพร้อมปฏิบัติเพื่อให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ทุกฝ่ายต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน ส่วนการดูถูกประชาชนนั้นกรณีของนายเสนาะไม่น่าเข้าข่าย แต่การยึดอำนาจมา4-5ปี แล้วแต่งตั้งพวกพ้องเครือข่ายมารับรายได้หลายทาง ทั้งเงินเดือนราชการทหารต้นสังกัดเดิม ค่าตอบแทนในตำแหน่งข้าราชการการเมือง บางคนยังไปเป็นอธิบดี ไปเป็นฝ่ายปฏิบัติการและบริหาร รับรายได้คนละ 3-4 ทาง พอกลิ่นอายเลือกตั้งโชยมา รัฐมนตรีร่วมคณะ ต่างจับจองจะไปเป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค โฆษกพรรค กันค่อนครม.จัดสรรปันส่วนตำแหน่งกันเสร็จสรรพ แบบนี้ถือว่าดูถูกประชาชนหรือไม่

"ตำแหน่งเยอะจนเสื้อไม่พอติดเครื่องหมาย แล้วทำงานรับใช้ประชาชนเต็มเม็ดเต็มหน่วยหรือไม่ บริหารจัดการชีวิตการทำงานยังไง แบ่งยังไงจะทำงานไหนเวลาไหนเพื่อไม่ให้กระทบกับงานในหน้าที่ทั้งหมด ส่วนการบอกว่าถ้าเลือกพรรคเพื่อไทย จะวุ่นวายนั้น เป็นไปไม่ได้เลย เพราะกลุ่มคนที่สร้างความวุ่นวายครั้งหลังสุด ม็อบนกหวีด ชัตดาวน์ประเทศ ก่อจลาจลล้มการเลือกตั้ง รัฐบาลก็ตั้งมารับตำแหน่งหลายคนแล้ว ถ้ารัฐบาลควบคุมคนในกำกับของรัฐบาลให้ดี ความวุ่นวายจะไม่เกิดขึ้น หรือไม่"นายอนุสรณ์ กล่าว.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"