กคช.ผนึกธอส.หนุนเอกชนให้สินเชื่อสร้างที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย


เพิ่มเพื่อน    


กคช.เดินหน้าตามแผนแม่บทระยะ 20 ปี เปิดโอกาสให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมพัฒนาที่อยู่อาศัย ล่าสุดผนึก ธอส.ให้สินเชื่อผู้ประกอบการสร้างที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อยภายใต้ “โครงการเคหะประชารัฐร่วมทุน”

27 ก.ย. 61- นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติในฐานะรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินการภายใต้แผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560 - 2579) โดยมีวิสัยทัศน์ “คนไทยทุกคนมีที่อยู่อาศัยถ้วนทั่วและมีคุณภาพชีวิตที่ดีในปี 2579 (Housing for All)” มุ่งเน้นการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐาน พร้อมเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาที่อยู่อาศัย เพื่อสานพลังประชารัฐสู่ความเข้มเข็ง กคช.จึงได้เปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาที่อยู่อาศัยภายใต้โครงการเคหะประชารัฐร่วมทุน 


ล่าสุด ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้เข้าร่วมในส่วนของการสนับสนุนโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยของภาคเอกชน โดยธอส.จะเข้ามาสนับสนุนสินเชื่อโครงการผู้ประกอบการ (Pre Finance) และสินเชื่อรายย่อยของผู้บริโภค (Post Finance) ส่วน กคช.จะประกาศเชิญชวนภาคเอกชนร่วมพัฒนาโครงการเคหะประชารัฐ พร้อมทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาแก่ผู้ประกอบการในการคัดเลือกบริษัทฯ เพื่อศึกษาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการและบริหารจัดการงานก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาความเป็นไปได้ด้านการตลาด ความเหมาะสมทางกายภาพ และการเงินการลงทุน 


อย่างไรก็ตามการเคหะแห่งชาติได้ประสานกับสถาบันการเงินของรัฐในการสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการภาคเอกชนในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้โครงการเคหะประชารัฐร่วมทุน ประเภทโครงการร่วมสนับสนุนภาคเอกชน (Joint Support) ซึ่งได้มีการลงนามร่วมกันแล้ว 3 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขณะเดียวกันมีภาคเอกชนให้ความสนใจประมาณ 30 ราย โดยการเคหะแห่งชาติจะจัดสัมมนาผู้ประกอบการภาคเอกชน เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจในโครงการร่วมลงทุนกับภาคเอกชนภายในเดือนตุลาคม 2561 นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"