ริเป็นโจรอย่าใจเสาะ!'วัฒนา'รอวันได้อำนาจคืนจะจับเผด็จการและลิ่วล้อขึ้นศาลยันไม่ได้แก้แค้น


เพิ่มเพื่อน    

28ก.ย.61-นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ระบุว่า ผมขอแสดงความชื่นชมกับการใช้ดุลพินิจของศาลอาญา ที่มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวน้องๆ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งโดยไม่ต้องวางหลักประกัน การใช้ดุลพินิจดังกล่าวตั้งอยู่บนหลักนิติธรรมที่หาได้ยากยิ่งในยุคเผด็จการครองเมือง เป็นการปลุกความหวังของประชาชนที่มีต่อกระบวนการยุติธรรม

การที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งออกมาเรียกร้องสิทธิเลือกตั้งนั้น นับเป็นการกระทำที่สมควรยกย่องและไม่อาจถือเป็นความผิด เพราะมิได้เกิดจากแรงจูงใจทางอาญา (criminal motive) อีกทั้งการที่เจ้าของสิทธิเรียกร้องสิทธิของตัวเองคืนจากผู้ที่ไม่มีสิทธิย่อมไม่อาจเป็นความผิดได้เลย คนที่ปล้นสิทธิของประชาชนไปต่างหากที่ควรละอายที่บังอาจไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เป็นเจ้าของอำนาจ ทำไปโดยไม่เคยสำเหนียกเลยว่าอำนาจดังกล่าวตนกับพวกไปปล้นเอาของประชาชนมา

เผด็จการใช้กฎหมายและเจ้าหน้าที่รัฐเป็นเครื่องมือจัดการผู้เห็นต่าง ที่เลวไม่แพ้กันคือองค์กรในกระบวนการยุติธรรมจำนวนหนึ่งกลับสยบและยอมเป็นเครื่องมือให้กับเผด็จการทำร้ายประชาชน ดังนั้น การที่ศาลอาญากล้าใช้ดุลพินิจผดุงครรลองที่ถูกต้องย่อมทำให้ประชาชนมีความหวังว่า วันใดก็ตามที่อำนาจกลับคืนมาเป็นของประชาชน เผด็จการและลิ่วล้อที่สร้างเวรกรรมกับประชาชนไว้จะต้องถูกนำตัวมาขึ้นศาลเพื่อลงโทษซึ่งไม่ใช่การเช็คบิลหรือการแก้แค้น หากแต่เป็นการทำตามกฎหมาย ส่วนใครก็ตามที่รักจะเป็นโจรอย่าใจเสาะ หัดอายกระโปรงของน้องกลุ่มคนอยากเลือกตั้งบ้าง ริจะเป็นโจรแต่กลัวถูกเช็คบิล กระจอกเกิ๊น


#มุ่งสร้างประชาธิปไตย
#ร่วมยืนหยัดกับประชาชน
#ไม่จำนนต่อเผด็จการ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญาพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  6 ราย ประกอบด้วยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, นายอานนท์ นำภา, น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว, นายสุกฤษฎ์ เพียรสุวรรณ, น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา และนายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ รวม 6 ราย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และร่วมกันมั่วสุมชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คน ในที่สาธารณะ ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2558 โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์วางศาล แต่กำหนดเงื่อนไขหากทำผิดสัญญาประกัน ให้ปรับจำเลยคนละ 2 แสนบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"