เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผนึกเออีจีทุ่มงบ1หมื่นล้าน ผุด2อารีน่าเวิลด์คลาส


เพิ่มเพื่อน    

 

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผนึกเออีจี ทุ่มงบ 1 หมื่นล้านบาท ผุดอารีน่าระดับเวิลด์คลาส 2 แห่งในเมืองไทย ดันขึ้นแท่นแลนมาร์คการจัดงานระดับโลก  พร้อมสร้างเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จับมือกับ บริษัท AEG จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงและกีฬาอันดับหนึ่งของโลก เตรียมงบประมาณมากกว่า 10,000 ล้านบาท ในการสร้างเวิลด์คลาสอารีน่าขึ้น 2 แห่งพร้อม ภายใต้ชื่อ EM LIVE อยู่ที่ศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) มีความจุ 6,000 ที่นั่ง และแบงค็อก อารีน่า (BANGKOK ARENA) ภายในโครงการแบงค็อก มอลล์ (BANGKOK MALL) เชื่อว่าจะเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่อยู่ ณ จุดตัดถนนบางนา-ตราดกับสุขุมวิท นับเป็นประตูสู่ภาคตะวันออกด้วยความจุ 16,000 ที่นั่ง โดยทั้ง 2  แห่งจะเป็นอารีน่าที่ทันสมัย และมีมาตรฐานเดียวกับอารีน่า สำคัญๆ ที่ใช้จัดคอนเสิร์ต และการจัดงานอีเวนต์ระดับโลก

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ จะเดินหน้าวิสัยทัศน์ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นการยกระดับกรุงเทพฯ และประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางด้านธุรกิจการค้า รวมถึงการท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนและของโลก ที่เต็มไปด้วย ย่านธุรกิจการค้า ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวและบันเทิงที่ทันสมัย หลังจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการสร้างศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวสูงที่สุดในประเทศไทย รวมถึงศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ย่านธุรกิจการค้าที่ทันสมัย ศูนย์กลางความบันเทิง และไลฟ์สไตล์ใจกลางย่านสุขุมวิท และกรุงเทพฯ

นางสาวศุภลักษณ์ กล่าวว่า อารีน่าทั้ง 2 แห่งจะกลายเป็นไอคอนิคแลนมาร์คที่สำคัญ ในการดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงเป็นศูนย์กลางของอีเวนต์ บันเทิง ดนตรี กีฬา ศิลปวัฒธรรม ครอบคลุมไปถึงการประชุมสำคัญของประเทศไทยในอนาคต คาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2564-2565 มองว่าจะมีส่วนในการส่งเสริมเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว พร้อมยกระดับธุรกิจบันเทิงของประเทศไทยสู่ระดับโลกในอนาคตอีกด้วย

นายอดัม วิลเคส ประธาน บริษัท เออีจี (เอเซีย) จำกัด  เปิดเผยว่า การร่วมมือกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรครั้งสำคัญและเป็นครั้งแรกที่ AEG เข้ามาลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพสูง เป็นผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และธุรกิจบันเทิงของประเทศไทย จึงเป็นการร่วมกันสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า และเป็นการปฎิวัติวงการบันเทิงในเมืองไทย ที่มีธุรกิจบันเทิงในระดับโลกเข้ามาสร้างสีสัน

ทั้งนี้  AEG เป็นผู้นำธุรกิจบันเทิงและกีฬาในระดับโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานกระจายอยู่ใน 5 ทวีปทั่วโลก ให้บริการเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหาร การจัดการ รวมถึงจัดหา FACILITIES ต่างๆ ให้กับสนามกีฬา และโรงละครทั่วโลกกว่า 150 แห่ง อาทิ THE O2 AREAN ในอังกฤษ, THE SPRINT CENTER ในสหรัฐอเมริกา, THE MERCEDES-BENZ ARENAS ในเยอรมันนี เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"