ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกคึกคักเทงบปลุกยอดขายรับ'ช้อปดีมีคืน' เชื่อโครงการเงินสะพัดแสนล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

29 ต.ค.2563 นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายส่งเสริมการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือประชาชนไทยของภาครัฐในการออกมาตรการช้อปดีมีคืน ซึ่งศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามเป็นเดสติเนชั่นหลักของกรุงเทพมหานครในด้านการช้อปปิ้ง มีสินค้าและบริการที่หลากหลายตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเตรียมงบประมาณอัดฉีดกระตุ้นการจับจ่ายโดยเพิ่มสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าให้กับนักช้อปผ่านแคมเปญขนาดใหญ่ที่จะดำเนินงานต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ จากมติคณะรัฐมนตรีอนุมัติมาตราการช้อปดีมีคืน กระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ สนับสนุนผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษี โดยลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาในปีภาษี 2563 สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าและบริการตามจำนวนจ่ายจริงแต่รวมกันไม่เกิน 30,000 บาทต่อคน โดยสามารถนำใบกำกับภาษีจากผู้ประกอบการ ตั้งแต่วันนี้- 31 ธันวาคม 2563 มาใช้เป็นหลักฐานได้นั้น บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมเพื่อขานรับนโยบายของภาครัฐเพื่อช่วยกระตุ้นการจับจ่ายอย่างเต็มที่ 

สำหรับการจัดแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อมาตอบโจทย์มาตรการจากภารรัฐ ควบคู่ไปกับมอบสิทธิประโยชน์และเพิ่มมูลค่าให้การช้อปปิ้งแก่ลูกค้าแบบเต็มที่ ประกอบด้วย 1.แคมเปญ “มหกรรม ช้อป ร่าง พัง ยกกำลัง 2” ระหว่างวันที่ 30 ต.ค. -  29 พ.ย. 63 ที่จะเพิ่มมูลค่าในการจับจ่ายมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยมหกรรมขบวนสินค้าจากร้านค้าแบรนด์ดังที่พร้อมใจลดราคาพิเศษสูงสุด 90%, ช้อปหรือทานอาหารครบตามเงื่อนไขครบตามเงื่อนไขรับทันทีสยามกิ๊ฟการ์ดมูลค่าสูงสุด 1,000 บาท และทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ กระหน่ำโปรโมชั่นเพิ่มเติม ทั้งซื้อ 1 แถม 1 และสินค้าราคาเดียว (One Price) รวมถึงการลดพิเศษแบบออนท็อป ยังมีสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการอีกมากมาย 

“ปลายปีนี้นับเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์อย่างสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าชาวไทยที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการช้อปดีมีคืน  บริษัทฯจึงตอบแทนลูกค้าด้วยแคมเปญโปรโมชั่นเพิ่มมูลค่าให้แก่ทุกการจับจ่ายให้คุ้มค่ามากที่สุด และมั่นใจว่าตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจในฐานะเป็นโกลบอลเดสติเนชั่นที่ครองใจนักช้อปมาโดยตลอด และสามารถสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของร้านค้าแบรนด์ดัง และผู้เช่า สร้างยอดขายเพิ่มในช่วงโค้งสุดท้ายของปี เป็นแรงผลักดันที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้” นางมยุรี กล่าว 

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า ตามที่ภาครัฐได้ออกมาตรการช้อปดีมีคืน  เพื่อกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ ช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงปลายปี  เพื่อร่วมขานรับมาตรการดังกล่าว เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผนึกกำลัง วันสยาม จัดแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปีที่ทุกคนรอคอยที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ โดยลูกค้าสามารถรับสิทธิ์นำค่าซื้อสินค้าและบริการมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามจำนวนจ่ายจริงรวมกันไม่เกิน 30,000 บาท จึงคาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะส่งผลให้ผู้บริโภคออกมาจับจ่ายมากยิ่งขึ้น 

ขณะเดียวกันการจัดแคมเปญ ช้อป ร่าง พัง ยกกำลัง2 ครั้งนี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่ามาตรการช้อปดีมีคืน จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เนื่องจากมาตรการครั้งนี้ได้มีการขยายทั้งวงเงินการซื้อสินค้าและบริการ เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 30,000 บาท รวมถึงขยายระยะเวลาร่วมรายการมากเป็น 2 เท่า ของมาตรการ 

อย่างไรก็ตาม ช้อปช่วยชาติที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งมีจำนวนผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเข้าร่วมโครงการ 10.3 ล้านคน อีกทั้งการจัดมาตรการดังกล่าวอยู่ในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ถือเป็นช่วงสำคัญของกลุ่มธุรกิจรีเทล จึงเชื่อมั่นว่ามาตรการช้อปดีมีคืนในปีนี้ จะทำให้มีเงินสะพัดหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภายในประเทศไม่ต่ำกว่า 111,000  ล้านบาท ดันจีดีพีเพิ่ม 0.33% ตามที่กระทรวงการคลังตั้งเป้าไว้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"