'ลายจุด'แต่งชุดดับเพลิงป่วน'กกต.'ชี้ไม่สุภาพ ห้ามเข้าประชุม


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดเวทีเพื่อชี้แจงและรับฟังความเห็นจากตัวแทนพรรคการเมืองและกลุ่มการเมือง ภายหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งคลายล็อกทางการเมือง เพื่อให้พรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยตัวแทนกลุ่มการเมืองที่สร้างสีสันภายในงาน คือ กลุ่มของพรรคเกียน ที่มีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำผู้จดจัดตั้งพรรค ที่แต่งกายด้วยชุดนักดับเพลิงสีส้ม ใส่หมวกโจรสลัดและแว่นตาสีดำ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าห้องประชุม โดยเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าการแต่งกายดังกล่าวถือว่าไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติกับสถานที่

นายสมบัติ กล่าวว่าวันนี้ที่ตนเข้ามา เห็นว่ากกต.จะมีการชี้แจงเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และต้องการขอความเป็นธรรม เนื่องจากเราได้ดำเนินการตามกฎหมายเกี่ยวกับการจัดตั้งพรรค โดยเรามั่นใจว่า คำว่า เกรียน สามารถจดแจ้งเป็นพรรคการเมืองได้ แต่เมื่อเลขากกต.ปฏิเสธให้ความเห็นว่า คำว่า เกรียน เป็นคำที่เข้าข่ายเสื่อมต่อศีลธรรมอันดีงาม หลังจากนั้นเราก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อ เป็นพรรค เกียน  แต่กกต.ไม่ตอบรับในระยะเวลา 3เดือนซึ่งคำว่าเกียนนั้นมีความหมายว่าอ่าวหรือทะเล เปรียบเสมือนคนทุกคนมารวมกันเป็นหยดน้ำในมหาสมุทร ส่วนใครจะมองว่าเป็นการเสียดสี ก็ยืนยันว่า เป็นคำที่มีความหมายดี แต่เพื่อความสบายใจก็ต้องรอให้ศาลปกครองตัดสิน

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า หากกกต.เห็นว่า คำว่า เกียน ขัดต่อศีลธรรมอันดี ตนก็จะเปลี่ยนชื่อใหม่อีกเป็น พลังประชาลาก แต่นี่จะถึงเวลาเลือกตั้งแล้ว แต่พรรคผมยังไม่ได้อะไรเลย สมาชิกพรรคก็หนีไปพรรคอื่นหมดแล้ว 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"