เปิดตัว4นักบิดไทยลุยโมโตจีพี ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่บุรีรัมย์


เพิ่มเพื่อน    

เปิด 4 นักบิดไทยเพื่อลุยศึกโมโตจีพีครั้งแรกของประเทศไทย รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018  ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ โดยเป็นสนาม 15 จากทั้งหมด 19 สนามของฤดูกาลนี้ โดยมี 3 ดาวรุ่งในรุ่น โมโตทรี  “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย, “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม, “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร เพิ่งได้รับการยืนยันให้ลงบิดในรุ่น โมโตทู ร่วมกับ แซ็ก เรซซิ่ง ทีม โดยจะควบคาวาซากิ

        การแข่งขันรถรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี 2018" มีคิวเดินทางมาดวลความเร็วครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันในช่วงวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์"  โดยสนามที่ประเทศไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 15 จากทั้งหมด 19 สนามของฤดูกาล 2018

        นอกจากแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตจะได้สัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกใน รายการ โมโตจีพี กับลีลาของนักบิดชั้นนำในรุ่นใหญ่ อาทิ วาเลนติโน รอสซี่ จากค่ายยามาฮ่า , มาร์ค มาร์เกวซ จากค่ายเรฟซอล ฮฮนด้า , ฮอร์เก ลอเรนโซ, อันเดรีย โดวิซิโอโซ 2 นัดบิดจากค่ายดูคาติ  รวมถึง มาเวริค บีญาเลส จากค่ายยามาฮ่าแล้ว รวมถึงนัดบิดชื่อดังจากทั่วโลกในรุ่นโมโตจีพี, โมโตทรู และรุ่นเล็ก โมโตทรี รวมทั้งรุ่นดาวรุ่งรุ่นซัพพอร์ตเรซอย่าง “เอเชีย ทาเลนต์ คัพ” รายการเฟ้นหาดาวรุ่ง มุ่งสู่นักแข่งระดับโลก ที่จะมาแย่งตำแหน่ง แย่งแชมป์แรกกันที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

        สำหรับนักบิดไทยที่จะลงแข่งขันในศึก พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 นำโดย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล ในรุ่นโมโตทรี ซึ่งนี่ถือเป็นโฮมเรซในโมโตจีพีครั้งแรกของนักบิดไทย รวมถึง 2 นักบิดดาวรุ่งที่กำลังสร้างชื่อในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ ได้แก่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ลงชิงชัยด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด ในรุ่นโมโตทรี เช่นกัน

        และเมื่อวันศุกร์ที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการประกาศยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันแบบเรซเดียวของ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร อดีตนักบิดในรุ่นโมโตทู ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด โดยนักบิดไทยรายนี้จะร่วมทีม แซ็ก เรซซิ่ง (Sag Racing) ลงดวลความเร็วในรุ่น โมโตทู ภายใต้การผลักดันของ ปตท. โดย“ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จะควบรถคาวาซากิลงแข่งขัน

        นอกจาก 4 นัดบิดชื่อดังของไทยแล้ว ในรุ่นซัพพอร์ตเรซอย่าง “เอเชีย ทาเลนต์ คัพ” รายการเฟ้นหาดาวรุ่ง มุ่งสู่นักแข่งระดับโลก โดยรุ่นนี้แฟนความเร็วชาวไทยยังได้เชียร์ "ก๊อง"ธัชกร บัวศรี, "แชมป์" กอบชัย แซ่หลิว, "ไอซ์" นิติพงษ์ แสงสว่าง ลงทำการแข่งขันโดยใช้รถหมายเลข 5, 23 และ 17 ตามลำดับสู้กับนักแข่งดังจากทั่วเอเชียทั้งญี่ปุ่น,อินโดนีเซีย,มาเลเซีย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"