ทีมโจ๊กเกรดพรีเมียม


เพิ่มเพื่อน    

    ผ่านตราประทับจากคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.เรียบร้อย สำหรับบัญชีแต่งตั้งตำรวจระดับ นายพล ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ลงมาถึง ผู้บังคับการ (ผบก.) วาระประจำปี 2561
    ทั้ง 255 นายพลสีกากี!!!
    ทุกตำแหน่ง ทุกรายชื่อ จะมีเสียง ยี้ หรือเปล่า คนในแวดวงสีกากีรู้กันอยู่เต็มอก 
    แต่ถ้ายึดตามคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ผู้ที่มีอำนาจและหน้าที่ในการเสนอบัญชีแต่งตั้งตำรวจเข้าที่ประชุม ก.ตร.พิจารณา 
    ยืนยัน ไม่ยี้
    "การแต่งตั้งครั้งนี้เราพยายามทำให้ดีที่สุด เราไม่ได้เอาขึ้นแบบสะเปะสะปะ ใครเหมาะสมตรงไหนอย่างไร หลังการเสนอชื่อมาก็มีการแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ทั้งรอง ผบ.ตร. จเรตำรวจแห่งชาติ  โดยภาพรวมก็โอเค ไม่มีส่วนไหนที่ต้องยี้ เชื่อว่าไปได้ ต้องให้ความเชื่อมั่นผมด้วย เพราะผมเป็นคนทำคนเดียว พล.อ.ประวิตรท่านเพียงเป็นประธาน ก.ตร. หน่วยเสนอมาอย่างไรก็ดูตามนั้น บางครั้งก็มีการประสาน ผบช.ว่าคนนี้ขัดข้องหรือไม่อย่างไร มีการแลกตัวกันในแต่ละภาคตามปกติ” 
    ครับ...ไม่ยี้ก็ไม่ยี้ ระดับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้นำสูงสุดตำรวจกว่า 2 แสนนาย ยืนยันการันตีขนาดนี้ ใครจะไปบอก ยี้
    เอาเป็นว่าทุกตำแหน่ง ทุกรายชื่อ ผ่านการคัดสรรอย่างดี โดยเฉพาะทีมงาน โจ๊ก หวานเจี๊ยบ-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นายตำรวจหนุ่มขวัญใจ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ซึ่งสร้างผลงานลุยจับตั้งแต่เหนือจรดใต้ ในประเทศยันต่างประเทศ 
    ตอกย้ำด้วยผลสำรวจประชาชนที่ให้คะแนน ตำรวจท่องเที่ยว ถึง 7.17 คะแนน จากเต็ม 10 และส่วนตัว พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ประชาชนก็ให้คะแนนการทำงาน 7.32 คะแนน พร้อมเหตุผลมีผลงานสู่สายตาประชาชน ปราบผู้ร้ายข้ามชาติ แชร์ลูกโซ่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ทำงานดี ทำงานรวดเร็ว ช่วยเหลือประชาชน ฯลฯ
    ในการแต่งตั้ง นายพลสีกากี รอบนี้ ล้วนได้รับการแต่งตั้งขึ้นสู่ตำแหน่งระดับพรีเมียมทุกคน ตั้งแต่หัวหน้าทีม บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ขยับจาก รอง ผบช.ทท. ขึ้นเป็น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ติดยศ พล.ต.ท. 
    ส่วนทีมงานที่ขึ้นเหนือล่องใต้ ลุยทำงานทั้งในและต่างประเทศ ก็ล้วนขยับตำแหน่งได้ดิบได้ดีกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเลิฟบิ๊กโจ๊กอย่าง รองปิ่น-พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. ขึ้นเป็น ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) ติดยศ พล.ต.ต. รองกอล์ฟ-พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 ขึ้นเป็น ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) คุมงานด่าน ตม.ภาคกลาง ติดยศ  พล.ต.ต. และ รองโอ๋-พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 ขึ้นเป็น ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบก.สส.สตม.) 
    หากไม่มองเส้น มองสาย มองเพียงการทุ่มเททำงาน ทีมงานบิ๊กโจ๊กก็สมควรที่จะได้รับผลตอบแทนของการทำงาน
    โฟกัสต่อไปคงต้องจับตากันที่การแต่งตั้ง นายพันสีกากี เก้าอี้ รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) ลงมาถึง สารวัตร (สว.) วาระประจำปี 2561 ที่จะดำเนินการในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า น่าจะถึงคิวตอบแทนทีมงาน ผู้บัญชาการโจ๊ก ระดับนายพันยกโขยงไปคุมด่าน ตม. รวมทั้งตำแหน่งระดับพรีเมียมอีกหลายเก้าอี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"