ส่องพ่อเมืองนครพนม คั่วเก้าอี้ผู้ว่าฯอายุน้อยที่สุด 44ปี


เพิ่มเพื่อน    

เลือดใหม่นักปกครอง ฮือฮาผู้ว่าฯนครพนม ดาวรุ่งมหาดไทยคั่วเก้าอี้พ่อเมืองวัย 44 ปี ทุบสถิติอายุน้อยที่สุดในรอบ20ปี 

1 ต.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดนครพนม ถนนสุนทรวิจิตร ตรงข้ามกับศาลากลางจังหวัดฯ เขตเทศบาลเมืองนครพนม มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานจังหวัดฯ ช่วยกันทำความสะอาดและจัดดอกไม้ เตรียมสถานที่เพื่อรอรับ นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม คนใหม่(คนที่ 41)  ที่จะเดินทางมารับตำแหน่งในวันเดียวกัน

กระทั่งเวลา 10.00 น. นายสยามฯลงเครื่องบินมาพร้อมกับ นายพงศ์โพยม วาสภูติ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย คนที่ 32 นายวิชัย ศรีขวัญ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย คนที่ 33 และ นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี อดีต ผวจ.นครพนม คนที่ 37 ร่วมเดินทางมาส่งด้วย โดย ผวจ.คนใหม่ เข้าสักการะศาลหลักเมืองก่อนเป็นอันดับแรก โดยมีข้าราชการทุกหน่วยงานรอต้อนรับอย่างอบอุ่น แล้วไปที่พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5(พระบรมรูปทรงม้า) ประดิษฐานอยู่หน้าหอสมุดจังหวัดฯ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังองค์พระธาตุพนม อ.ธาตุพนม กราบไหว้ขอพรก่อนจะเข้าประชุมหัวหน้าส่วนจังหวัดอีกครั้งในช่วงบ่าย

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม คนใหม่ มีอายุ 44 ปี ถือเป็นแรงบันดาลใจให้นักปกครองรุ่นใหม่ ที่มีไฟมีความรู้ความสามารถ ก้าวเดินตาม มีคุณสมบัติครบ ทั้งความรู้ความสามารถและความโดดเด่น จบระดับปริญญาตรี รัฐศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)

 จบหลักสูตรนายอำเภอ รุ่นที่ 61 (วิทยาลัยการปกครอง) ,หลักสูตรนักปกครองชั้นสูง รุ่นที่ 80 (สำนักงาน ก.พ.) เป็น ผอ.กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย, ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย, รอง ผวจ.สมุทรปราการ, ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย,รองโฆษกกระทรวงมหาดไทย และล่าสุดขึ้นเป็น ผวจ.นครพนม

 ถือว่าเป็นสิงห์ดำดาวรุ่งที่สุดในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งนายสยามฯ ผวจ.นครพนมคนใหม่ ถูกจารึกชื่อเป็น ผวจ.อายุน้อยที่สุด ทุบสถิติในรอบ 20 ปีกระจุย โดยก่อนหน้านี้ปี 2554 มีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ เป็น ผวจ.นครนายก ด้วยวัยเพียง 47 ปี

นอกจากนี้ตำแหน่ง รอง ผวจ.นครพนม ก็มีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รอง ผวจ.นครพนม คนที่ 2 ย้ายไปรับตำแหน่งเดิมที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายราเชนทร์ คูวงษ์วัฒนาเสรี รอง ผวจ.สตูล ย้ายมาเป็น รอง ผวจ.นครพนม คนที่ 1 นายรังสรรค์ คำภิรานนท์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครพนม ขยับขึ้นเป็น รอง ผวจ.นครพนม คนที่ 2 และ นางวิไลวรรณ ไกรโสดา ผู้ตรวจราชการกรม กรมการพัฒนาชุมชน ย้ายขึ้นมาเป็น รอง ผวจ.นครพนม คนที่ 3 โดยคาดว่าจะมีการขับเคลื่อนสานงานเก่าที่นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ อดีต ผวจ.นครพนม วางแผนพัฒนาผลักดันขึ้นสู่ระดับแถวหน้าไว้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"