ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อนาคตใหม่ ลากไส้เพื่อไทยไร้ผลงาน-ไม่เคยให้โอกาสคน!


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.61 -ที่อาคารไทยซัมมิท ที่ทำการชั่วคราวพรรคอนาคตใหม่ นายคารม พลพรกลาง ทนายความนปช. นายสุระสิทธิ์ สุระพินิจ นายกอบต.ไพศาล จ.ร้อยเอ็ด นายอนุชา สิงหะดี ประธานเครือข่ายคนรุ่นใหม่พัฒนากาฬสินธุ์ นางสุภาพ ดาวดวงเด่น อดีตหมอลำชื่อดัง และอดีตผู้สมัครสว.ร้อยเอ็ด สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบเขตเลือกตั้ง พรรคอนาคตใหม่

นายคารม พลพรกลาง สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ตนและว่าที่ผู้สมัครส.ส.ร้อยเอ็ดและกาฬสินธิ์ ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคอนาคตใหม่ เพราะเห็นว่าทั้งหัวหน้าพรรค และแนวคิด นโยบายถือเป็นมิติใหม่ทางการเมืองกล้าคิด กล้าทำ เปลี่ยนแปลงแก้ไข ก่อนมาร่วมงานตนได้สอบถามนายธนาธร ตั้งใจมาทำงานการเมืองแบบสั้นหรือยาว ได้คำตอบว่าแบบยาว เลยตัดสินใจมาร่วมงานด้วย แม้ในอดีตจะเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ทนายความคนเสื้อแดง รู้จักแกนนำนปช. อดีตส.ส.เพื่อไทยหลายคน แต่ในทางการเมือง

นายคารม  ยืนยันว่า จะไม่มีการซูเอี๊ยะหรือเป็นนอมินีพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน แม้ว่าขณะนี้มีบางพรรคการเมือง พยายามใส่เงิน ใส่นโยบายลงไป แต่ตอนเข้าคูหาเลือกตั้งคนจะต้องเลือกผู้สมัครและคนที่เป็นอนาคตให้ประเทศและประชาชนได้ ชาวบ้านเขาเรียกนักการเมืองเดิมกันว่า เป็นส.ส.อ๊ะ อ๊ะ คือ ไม่รู้จะเลือกใคร อ๊ะๆเลือกคนเดิมก็ได้ ต้องยอมรับบางทีเขาอาจไม่ได้อยากเลือกคน แต่ที่ต้องเลือกเพราะเขาเลือกพรรค ทุกวันนี้เราเลยมีแต่นักการเมือง ไม่มีนักพัฒนา แต่สำหรับอนาคตใหม่ไม่ใช่ เปิดโอกาสให้ผู้สมัครได้ร่วมคิด เสนอนโยบายไป อีกทั้งกระบวนการคัดเลือกผู้สมัคร เกิดจากการซาวเสียงสมาชิกขึ้นไป คนที่จะได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงไม่ใช่พวกอกหัก ไม่มีที่ไป จากพรรคการเมืองอื่น

ถามว่าอนาคตใหม่จะได้ส.ส.กี่ที่นั่งในภาคอีสาน นายคารมกล่าวว่า ยังขอไม่ระบุถึงตัวเลข การที่มาอยู่พรรคอนาคตใหม่ เพราะยังถือว่ามีจุดยืน แนวทางตรงกับแนวทางของเรา หากไปอยู่พรรคอื่นเหมือนเพื่อนนักการเมืองบางคน คงทำใจไม่ได้ ในกระแสสังคมที่ต้องการเปลี่ยนแปลง มั่นใจสามารถปักธงพื้นที่อีสานได้อย่างแน่นอน ในเมื่อเคยขอโอกาสจากพรรคเพื่อไทยแล้ว ไม่เคยได้ จึงขอออกมาสร้างทีมร้อยเอ็ด และภาคอีสาน มั่นใจเราจะปักธงในอีสานให้กับพรรคอนาคตใหม่ได้อย่างแน่นอน

นายคารมกล่าวว่า กรณีการเปิดตัวพรรคพลังประชารัฐ และมี4รัฐมนตรีพร้อมร่วมงานการเมืองด้วย ในวันนี้รัฐบาลอยู่ในสถานะได้เปรียบทุกประตู การไม่ลาออก ถือว่าใจไม่ถึง จะเป็นแค่นักการเมืองพาร์ทไทม์หรือไม่ เป็นการเอาเปรียบประชาชน คือพอถึงเวลาค่อยมาหาประชาชนอย่างนั้นหรือ อีกทั้งสถานะความเป็นรัฐมนตรีกับผู้สมัครจากพรรคการเมืองจะแบ่งกันอย่างไร จะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาไม่ให้มีผลประโยชน์ทับซ้อนกัน

นายสุระสิทธิ์ สุระพินิจ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต ร้อยเอ็ด พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา ไม่ได้จริงใจในงานท้องถิ่น งบประมาณลงไปเพียง27 เปอร์เซ็นต์ ในฐานะเป็นนายกอบต.ไพศาลมาหลายสมัย อยากให้จ.ร้อยเอ็ด เจริญรุ่งเรืองเหมือนจังหวัดอื่นๆ ส.ส.เพื่อไทย พลังประชาชน ไม่ได้มีอะไรเลย คอยกินบารมีเก่าของพรรค เหตุที่ได้รับเลือกเพราะพี่น้องประชาชนรักทักษิณ โดยตนจะเสนอนโยบายต่อพรรค 1ตำบล 1โรงพยาบาล พร้อมทั้งผลักดันให้ อสม.เป็นเหมือนอปพร. ที่สามารถเบิกเบี้ยเลี้ยงได้

นายอนุชา สิงหะดี วัย35ปี ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบเขต กาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาส.ส.ในพื้นที่ ไม่มีศักยภาพ แม้กาฬสินธ์พรรคเพื่อไทยเคยได้ส.ส.6เขต ยกจังหวัด แต่สำหรับในแง่ผลงาน ไม่มีเลย ต้องมาตั้งคำถามกันว่า เหตุใดจังหวัดไม่มีสนามบิน ทำไมรถไฟรางคู่ถึงปล่อยให้อ้อมผ่านจังหวัดไป โครงการขนาดใหญ่ไม่เคยลงมายัง กาฬสินธ์ แล้วเราจะฝากอนาคตไว้กับผู้แทนอย่างเดิมหรือ ยุคนี้เป็นยุคคนรุ่นใหม่ กระแสในพื้นที่ของพรรค ตอนนี้แรงมาก เชื่อว่าจะมีคนเกินกว่า 80เปอร์เซ็นต์เทคะแนนมาให้กับเรา

นางสุภาพกล่าวว่า เหตุที่มาร่วมงานพรรคอนาคตใหม่ เพราะชอบอุดมการณ์ของพรรค วิสัยทัศน์นายธนาธร เป็นพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง พร้อมต่อสู้กับผู้สมัครจากทุกพรรคการเมือง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"