พ่วงกวาดเพิงราบ 2ขวบดับย่าสาหัส


เพิ่มเพื่อน    

    รถพ่วงบรรทุกดินวิ่งไม่ยั้ง สะดุดหลุมกลางทาง ตัวพ่วงสะบัดหลุดพุ่งกวาดเพิงพักริมถนนพังราบเป็นหน้ากลอง หญิงวัย 51 ปีบาดเจ็บสาหัสหนังหัวเปิด ขณะที่หลานชายวัย 2 ขวบเสียชีวิตคาที่ และมีหมาเจ็บหนักอีก 1 ตัว ตำรวจคุมสาววัย 29 คนขับรถพ่วงดำเนินคดี
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ร.ต.อ.สุรสิทธิ์ ใจเที่ยง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ป่าโมก รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุลูกพ่วงรถสิบล้อบรรทุกดินหลุดพุ่งไปชนเพิงพักข้างทาง ริมถนนหมายเลข อย. 4043 โผงเผง-บางบาล หมู่ที่ 4 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิตคาที่ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอป่าโมก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ป่าโมก เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลป่าโมก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง พบเพิงพักข้างทางที่ปลูกสร้างด้วยไม้ มุงสังกะสี ถูกพ่วงรถสิบล้อตัวลูก หมายเลขทะเบียน 80-8448 อ่างทอง พุ่งลงไปชนได้รับความเสียหายยับเยิน ข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.สายฝน นิกรพันธุ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ที่ 4 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก มีบาดแผลหนังศีรษะเปิดถึงครึ่งศีรษะ แขนทั้ง 2 ข้างผิดรูป เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าโมก และพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ชื่อ เด็กชายข้างกล้อง อายุ 2 ปี หลานชาย น.ส.สายฝน 
    ในที่เกิดเหตุยังมีจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน อคข 725 กรุงเทพฯ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน กบษ 912 อ่างทอง ที่จอดอยู่ข้างเพิงพักได้รับความเสียหาย ระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ยินเสียงสุนัขร้อง จึงเดินค้นหาบริเวณใกล้ลูกพ่วง พบสุนัขเพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 5 เดือน มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณหน้าท้อง สภาพอ่อนแรง ส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา จึงได้ช่วยเหลือนำไปให้สัตวแพทย์ทำแผล    
    บนถนนพบรถสิบล้อบรรทุกดิน ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น DECA หมายเลขทะเบียน 80-9288 อ่างทอง จอดอยู่ ในสภาพกระบะท้ายด้านซ้ายมีรอยถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับรถคือ น.ส.สิริยากร การสมบัติ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 7 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ยืนรอมอบตัวและให้การว่า ขับรถพ่วงบรรทุกดินจากบ่อดินแห่งหนึ่งใน อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อที่จะนำไปลงเรือขนย้ายใน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ระหว่างที่ขับอยู่ รถพ่วงได้เกิดตกหลุมก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ทำให้ลูกพ่วงสะบัดหลุดจากตัวแม่พุ่งเข้าไปชนเพิงที่พักที่บริเวณข้างทางได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ได้พยายามใช้ตัวแม่เบรกจนกระบะได้รับความเสียหาย แต่ก็ไม่สามารถหยุดลูกพ่วงเอาไว้ได้ 
    ด้านนายเกรียงศักดิ์ บุญเสริม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.โผงเผง กล่าวว่า เพิงพักดังกล่าวเป็นของ น.ส.สายฝน ที่ออกมาปลูกหนีน้ำท่วมตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยอาศัยอยู่กัน 4 คน แต่วันนี้อยู่เพียง 2 คน ย่า หลาน ตนเองเคยบอกให้รื้อถอนแล้ว เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ยังไม่ยอมรื้อถอนกลับไปพักที่บ้าน จนมาเกิดอุบัติเหตุสลดในวันนี้
    สมุทรสาคร ร.ต.อ.ธนลภย์ ธราพร รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน รับแจ้งรถจักรยานยนต์ถูกรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณจุดยูเทิร์นวัดหงอนไก่ ถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ที่ 2 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ชื่อนายจิรวัฒน์ วงศ์สิงห์มี อายุ 15 ปี สภาพศพสวมชุดพละของโรงเรียนกระทุ่มแบนวิเศษสมุทคุณ ที่ศีรษะมีรอยคล้ายถูกรถทับ นอกจากนี้ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 คน ถูกนำส่ง รพ.กระทุ่มแบน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน ขตจ 195 ร้อยเอ็ด 
    จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายกับเพื่อนที่บาดเจ็บซ้อนจักรยานยนต์จะไปโรงเรียน ถึงจุดเกิดเหตุมีรถบรรทุกพ่วงเบียดรถล้มแล้วรถพ่วงได้ทับศีรษะผู้ตาย ก่อนคนขับรถพ่วงจะเร่งเครื่องหลบหนีไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"