สอบรตอ.แจ้งจับพตท.


เพิ่มเพื่อน    

    จับตา ร.ต.อ.แลกหมัด พ.ต.ท.สังกัดเดียวกัน แจ้งจับกันนัว หลังพ่อค้าเห็ดร้องทุกข์ถูก ร.ต.อ.กับพวกยัดยารีด 2 หมื่น เจอแจ้งกลับ พ่วง พ.ต.ท.เหตุเพราะอยู่เบื้องหลังพ่อค้าเห็ด โทร.รีด 1 ล้าน ตั้งกรรมการสอบทั้งสองฝ่าย
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 1 ตุลาคมนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงงกรณีนายสุวิทย์ สุทรวิทย์ อายุ 39 ปี พ่อค้าเห็ด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงิน ต่อมาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความกลับ ในเขตพื้นที่ สภ.บางบาล ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.บางบาล ว่าเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2561 นายสุวิทย์ สุทรวิทย์ แจ้งความว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค.61 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นำโดย ร.ต.อ.อัฐพร สุขญาณกิจ รอง สว.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมพวก จำนวน 5 นาย เข้ามารื้อค้นบ้านของผู้เสียหาย และต่อมาได้พาตัวนายสุวิทย์ไปที่ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา บังคับให้นายสุวิทย์นำเงินจำนวน 20,000 บาท มาจ่ายเพื่อแลกกับการปล่อยตัว ซึ่งนายสุวิทย์ก็จ่ายเงินตามจำนวนดังกล่าวและได้รับการปล่อยตัว จากนั้นจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า ต่อมาวันที่ 28 กันยายน เวลา 13.00 น. ร.ต.อ.อัฐพร เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวอ้าง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีนายสุวิทย์, พ.ต.ท.อรรถพล วงศ์นรเศษฐ์ สว.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, ร.ต.อ.ณัฐพล สุขสะอาด พร้อมพวกรวม 5 คน ในข้อหา “ร่วมกันแจ้งความเท็จ, หมิ่นประมาททางสื่ออิเล็กทรอนิกส์, ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานหมายกรรโชกทรัพย์, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” โดย ร.ต.อ.อัฐพรระบุว่า พ.ต.ท.อรรถพลได้โทรศัพท์มาข่มขู่ที่แจ้งความกลับนายสุวิทย์ และบอกว่านายสุวิทย์จะแจ้งความดำเนินคดี ร.ต.อ.อัฐพรอีกข้อหาคือกรรโชกทรัพย์ พร้อมเรียกร้องเงิน 1 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติคดีทั้งหมด ก่อนจะลดลงมาเหลือ 5 แสนบาท
    "ขณะนี้ทาง สภ.บางบาลนั้นได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามกฎหมายแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะได้ดำเนินคดี และได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว หากได้ข้อสรุปเป็นประการใดก็จะได้ดำเนินการต่อไป"
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ในกรณีดังกล่าว การกระทำผิดกฎหมายเป็นเรื่องของความประพฤติส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กรแต่อย่างใด ยืนยันทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไม่มีการปกป้องข้าราชการตำรวจที่กระทำผิดกฎหมายอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งพนักงานสอบสวนและคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงจะดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ ตามกรอบกฎหมาย และระยะเวลาที่กำหนด 
    สำหรับตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 5 นาย ที่ถูกนายสุวิทย์แจ้งความดำเนินคดี นอกจาก ร.ต.อ.อัฐพร สุขญาณกิจ แล้ว ก็มี ร.ต.อ.ธีรภัทร ไวครุฑธี, ด.ต.สมโภชน์ สุขเนียม, ด.ต.เกษม มามะ และ จ.ส.ต.จุฑาพรรณ วายนต์ 
    ด้าน ร.ต.อ.อัฐพรกล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยกำลังสืบทราบว่านายสุวิทย์มีพฤติกรรมต้องสงสัยเกี่ยวกับยาเสพติด จึงเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของนายสุวิทย์ โดยตนและพวกได้แสดงตนและแสดงบัตรเจ้าพนักงาน ซึ่งนายสุวิทย์ก็ให้ตรวจค้นด้วยดี แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงลงบันทึกการตรวจค้นตามขั้นตอน ไม่มีการข่มขู่ กักขัง หรือเรียกรับเงินอย่างใด นายสุวิทย์ก็ลงชื่อถูกต้อง แต่ระหว่างนั้น นายสุวิทย์อ้างว่าเป็นลูกน้องของ พ.ต.ท.อรรถพล วงศ์นรเศรษฐ์ สว.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา แต่พวกตนไม่ได้สนใจอะไร
    ต่อมานายสุวิทย์โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กล่าวหาตนกับพวกที่ไปตรวจค้น พยายามยัดยาเสพติดและกรรโชกทรัพย์ ตนจึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยหลังเกิดเหตุได้มีพรรคพวกของนายสุวิทย์มาติดต่อกับตนและเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท หากไม่ให้ก็จะแจ้งความว่าตำรวจยัดยาเสพติดและกรรโชกทรัพย์ พวกตนจึงตัดสินใจแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายสุวิทย์กับพวก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"