ทารกแรกคลอด ถูกโยนให้มดกัด ร้องจนรอดชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

    ทารกเพศชายแรกคลอดยังมีสายสะดือติดอยู่ ถูกแม่ใจมารโยนจากอพาร์ตเมนต์ แต่ดวงของเด็กไม่ถึงฆาต ร่างกระแทกยอดกล้วยก่อนตกลงไปที่พื้นบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกยุง มดกัดร้องลั่นตั้งแต่ตี 3 ผู้ใหญ่ได้ยินกลับนึกว่าเสียงแมว กระทั่งสายเอะใจพากันไปสำรวจจึงพบ นำส่งโรงพยาบาล
    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ร.ต.ท.อัสนีย์ กองเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีทารกถูกทิ้งไว้ในพงหญ้า ข้างหอพัก วี.เอส.อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 2140 หมู่ 7 ซอยศรีสมิต ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และอาสาสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ รถกู้ชีพโรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการ รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นพงหญ้าและป่ากล้วยซึ่งอยู่ด้านข้างอพาร์ตเมนต์ สูง 5 ชั้น ที่ใต้ต้นกล้วยพบทารกเพศชาย สะดือยังมีสายรกติดอยู่ ตามร่างกายถูกยุงและมดกัดจนเป็นตุ่มทั่วร่างกาย โดยมีรอยฟกข้ำที่แขน และที่ใบหน้าแดงเป็นผื่น ส่งเสียงร้องไห้ตลอดเวลา ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงปีนกำแพงรั้วตาข่ายข้ามไปช่วยนำทารกออกมา ที่บริเวณยอดต้นกล้วยมีร่องรอยการหัก เนื่องจากถูกของแข็งตกลงมากระแทก
    จากการสอบถามนางหั่ง คนหาญ อายุ 55 ปี แม่บ้านของอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว ได้เล่าว่า เมื่อช่วงสาย ขณะที่ตนกำลังเดินตรวจความเรียบร้อยโดยรอบอาคาร ก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง ตอนแรกคิดว่าผีหลอกจึงไม่สนใจ แต่เวลาผ่านไป ขณะที่ตนทำงานเก็บกวาดทำความสะอาดอยู่ในอาคารชั้นล่าง ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องอีกเป็นระยะๆ จนกระทั่งเวลาประมาณ 10 โมงเช้า ตนก็ยังได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ จึงได้เรียกเพื่อนบ้านพากันเขาไปดูในป่ากล้วยที่ได้ยินเสียงเด็กร้องออกมา โดยเอาไม้เขี่ยรอบๆ ต้นกล้วยซึ่งอยู่นอกรั้วของอพาร์ตเมนต์ ก็พบว่ามีทารกนอนร้องอยู่ใต้ต้นกล้วยดังกล่าว จึงได้ปีนรั้วข้ามไปนำเด็กออกมา ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    เจ้าหน้าที่ยังได้ข้อมูลจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ที่ห้องพักชั้นล่างของอพาร์ตเมนต์ดังกล่าวใกล้ที่เกิดเหตุ ที่เล่าว่า ได้ยินเสียงเด็กร้องตั้งแต่ช่วงตี 3 แล้ว แต่คิดว่าเป็นเสียงแมวร้อง เพราะเสียงร้องคล้ายกับแมวร้อง จึงไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งแม่บ้านคนดูแลอาคารได้มาบอกให้ไปช่วยค้นหาที่มาของเสียงที่ป่ากล้วยหลังห้องพัก จึงพบว่าเป็นเสียงของทารก
    เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าแม่เด็กน่าจะอยู่ในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว และได้คลอดทารกมา คาดว่าเป็นวัยรุ่นที่ยังไม่มีความพร้อมหรือเป็นวัยรุ่นใจแตก หลังคลอดทารกดังกล่าวออกมาจึงได้โยนทารกน้อยจากระเบียงด้านข้างตึก ซึ่งคาดว่าจุดที่โยนทารกคงไม่สูงมากนัก อีกทั้งต้องถือว่าทารกคนนี้ดวงแข็ง ที่ร่างตกไปกระแทกกับยอดต้นกล้วยซับแรงกระแทกจนยอดหัก ก่อนที่ร่างทารกจะตกลงยังพื้นดินด้านล่าง จึงไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามแม่ใจยักษ์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
    พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ กล่าวว่า ในเบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อว่าทารกจะถูกโยนลงมาจากด้านบน เนื่องจากการตรวจสอบร่างกายของทารกแล้วยังไม่พบร่องรอยบอบช้ำ มีเพียงรอยถูกยุงและมดกัดจนเป็นผื่นแดงเท่านั้น แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นดังกล่าวทิ้ง เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ รวมทั้งให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเร่งสอบปากคำผู้ดูแลอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว และผู้ที่พักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ใกล้ที่เกิดเหตุ ว่ามีหญิงท้องแก่ใกล้คลอดมาพักอาศัยอยู่ที่ในอพาร์ตเมนต์หรือไม่ ส่วนทารกขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลสมุทรปราการ.    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"