พร้อมเป็นนายกฯ 'ธนาธร' ลั่นนำอนาคตใหม่เปลี่ยนประเทศไทย


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.61 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง ถ้าหากมี จะเป็นการชี้ชะตาว่า คนไทยจะเลือกอยู่กับเผด็จการ หรืออยู่กับเสรีภาพ ทั้งนี้ ในส่วนของการเลือกตั้งจะมีหรือไม่นั้น  ตนเชื่อว่า บรรยากาศการเมืองในรอบสองเดือนที่ผ่านมาแตกต่างจากสองเดือนก่อนหน้านั้น ถ้าย้อนไปดูช่วงนั้นการเลือกตั้งคือความขมุกขมัว

นายธนาธร กล่าวต่อว่าแต่วันนี้กระแสการเลือกตั้งเดินมาไกล ถ้าไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ คงจะตอบคำถามกับประชาชนยาก ตนจึงเชื่อมั่นว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่ในต้นปีหน้า  แต่อาจมีความเป็นไปได้ที่จะเลื่อนออกไป แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีกำหนดที่ชัดเจน

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  กล่าวอีกว่า  ส่วนการร่วมงานกับพรรคอื่นนั้น เรามีเส้นกำหนดคือ 1.ไม่เอาการสืบทอดอำนาจของคสช.ทุกรูปแบบ 2. ต้องแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ และ 3. ล้มล้างผลพวงของคณะรัฐประหาร ยืนยันว่าเราต้องการอำนาจไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ แต่เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ  นี่คือเงื่อนไข พรรคใดที่มีอุดมการณ์เช่นนี้เราพร้อมจะร่วมทำงานด้วยกัน

เมื่อถามว่า พร้อมจะดีเบตกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายธนากร กล่าวว่า ตนลำบากใจ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ มีหมวกหลายใบ  แต่ถ้าจะให้ดีเบตในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตนพร้อมจะแลกเปลี่ยนความคิดด้วย แต่ถ้าในฐานะหัวหน้าคสช.ตนไม่คุย

เมื่อถามว่า อนาคตใหม่ตั้งเป้าหมายจะได้ที่นั่งในสภากี่ที่นั่ง  และนายธนาธร พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่นายธนาธร ตอบว่าสิ่งสำคัญของการเลือกตั้งครั้งนี้ คือการปักธงความคิดของสังคมไทย ให้กลับมาเชื่อมั่นการปกครองในระบอบรัฐสภา  แล้วประชาชนจะไม่ถูกแบ่งแยก การทำรัฐประหารก็จะเป็นไปไม่ได้เลือกตั้งครั้งนี้เป็นแค่สมรภูมิเดียวในสงคราม

“ส่วนจำนวนที่นั่งในสภานั้น เรากำลังจัดทำอยู่ซึ่งเราเป็นพรรคใหม่ ที่ไม่มีฐานเสียง ไม่มีหัวคะแนน จึงเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าตรงไหนได้เท่าไหร่ แต่อยู่ในช่วงประเมินสถานการณ์ ส่วนเรื่องสุดท้าย ถ้าถามว่า พร้อมมั้ยสำหรับการรับตำแหน่งสำคัญ ผมยืนยันอีกครั้้ง พรรคอนาคตใหม่ พร้อมจะนำประเทศไปสู่เปลี่ยนแปลง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมที่เป็นนายกรัฐมนตรี”นายธนาธร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"