จานบินแตกเป็นเสี่ยง!ปัดเอี่ยว'อัยย์ เพชรทอง'เดินสายวัดภาคเหนือจัดกิจกรรมขัดประกาศมส.


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61 - สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ออกแถลงการณ์ระบุว่า วัดพระธรรมกายชี้แจงไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของอัยย์ เพชรทอง

ตามที่สื่อมวลชนบางสำนักเสนอข่าว “สงฆ์ภาคเหนือ ‘ไม่แคร์’ มหาเถรสมาคม เปิดวัดรับ ‘คณะอัยย์ เพชรทอง’ จัดเสวนาปกป้องพระพุทธศาสนา” โดยผู้เขียนยังเข้าใจว่าเป็นการกระทำของศิษย์วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย ขอชี้แจงว่า วัดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลและกลุ่มบุคคลดังกล่าว ทั้งนี้ ผู้ที่ปรากฏในข่าวไปในนามส่วนตัว เป็นการแสดงทัศนะส่วนบุคคล การดำเนินการใดๆที่ผ่านมาหรือที่จะดำเนินการต่อไปของนายอัยย์ เพชรทอง และนายวุฒิสาร พนารี ไม่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย ไม่ใช่ตัวแทนวัด และไม่ใช่ตัวแทนศิษย์แต่อย่างใด รวมทั้ง ทางวัดไม่ได้สนับสนุนการเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือการแสดงทัศนคติด้านอื่นๆ ทุกประการ

จึงแจ้งมาเพื่อทราบและโปรดเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องแก่สาธารณชนด้วยจักขอบคุณยิ่ง"

แถลงการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก มีการจัดงานเสวนาทางวิชาการ หัวข้อ “ถอดรหัสกฎหมายเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา” เมื่อ 26 กันยายน 2561 ที่วัดปางไคร้ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย โดยสมาคมสื่อมวลชนพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมไทยแห่งชาติ(สพวช.)

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวสวนทางกับประกาศของมหาเถรสมาคม(มส.) เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 ลงนามโดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เรื่อง ห้ามใช้วัดเป็นสถานที่ชุมนุมหรือสัมมนาหรือจัดกิจกรรม ที่อาจก่อให้เกิดความไม่สงบและความแตกแยกเกิดขึ้นในสังคม โดยเฉพาะข้อ 2 และข้อ 3 ที่ระบุว่า

ข้อ 2 ห้ามเจ้าอาวาสใช้ ยินยอม หรืออนุญาตให้ใช้วัดเป็นสถานที่จัดชุมนุม ประชุม สัมมนา เสวนา หรือกิจกรรมที่มีลักษณะหรือเนื้อหาที่อาจเป็นการละเมิดกฎหมาย หรือกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือให้ใช้จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง

ข้อ 3 หากมีผู้มาใช้วัดเป็นสถานที่จัดกิจกรรมดังกล่าวในข้อ 2 โดยพลการ ให้เจ้าอาวาสเข้าป้องกัน ห้ามปราม หรือระงับมิให้มีกิจกรรมนั้นในวัดต่อไป ทั้งนี้หากมีความจำเป็นให้ขออารักขาจากหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

สำหรับนายอัยย์ เพชรทอง ถือเป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย แต่เกิดปัญหาขึ้นภายในมีแตกออกเป็นสองขั้วภายในวัดพระธรรมกายการดำเนินกิจกรรมเสวนาดังกล่าวของนายอัยย์ และลูกศิษย์กลุ่มหนึ่งจึงถูกอีกขั้วในนามสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับกิจกรรม

ทั้งนี้สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย  เคยออกแถลงการณ์ห้ามกลุ่มนายอัยย์ เข้าพื้นที่วัดพระธรรมกายอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"