เขย่าจานบิน'บิ๊กตู่'คุมเองดีเอสไอ!สั่งล่า'ธัมมี่'หนีคดีฟอกเงินหมื่นล้าน


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.62 - พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่าายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการมายังดีเอสไอให้เร่งรัดและติดตามการสอบสวนคดีฉ้อโกงประชาชนและยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เนื่องจากเป็นคดีที่ผู้เสียหายจำนวนมาก วงเงินความเสียหายสูง มีความเกี่ยวพันกับมูลนิธิ วัดพระธรรมกาย พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสตกเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ

พ.ต.อ.ไพสิฐ  กล่าวว่าในวันศุกร์ที่ 2 ส.ค. เวลา 13.30 น. ดีเอสไอจึงออกหนังสือเชิญอัยการ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาประชุมร่วมกันเพื่อประมวลข้อมูลโดยเฉพาะการบริหารจัดการวัดพระธรรมกาย และการตรวจสอบติดตามเบาะแสเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ

ก่อหน้านี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม(รมว.ยุติธรรม)  เปิดเผยถึงการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลงานกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ว่า ที่ได้ยินมาคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะดูแลดีเอสไอ ซึ่งนายกฯพูดแล้ว 

"ผมเป็นรัฐมนตรีที่กำกับ แต่นายกฯจะขอไปดูแลเอง ซึ่งน่าจะดี สามารถทำงานร่วมกันแบบบูรณาการได้ ไม่มีปัญหาอะไร นายกฯสามารถดูได้โดยตรงไม่ต้องผ่านรองนายกฯน่าจะทำงานได้ง่ายขึ้น"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"