'สนธิรัตน์'เผยสวมหมวกใบเดียวเมื่อไหร่อยู่ในใจแล้วจะทำให้ดีกว่ามาตรฐานที่เคยทำกันมา


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61-  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ต้องพิจารณาอย่างเป็นเหตุเป็นผล ซึ่งต่างฝ่ายต่างต้องเคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ก็จะอยู่ในทางการเมืองกันได้ 

เมื่อถามว่า จะเป็นกระแสกดดันให้ทำงานในฐานะรัฐมนตรียากขึ้นหรือไม่ เขายอมรับว่า ทำงานยากขึ้นตั้งแต่ตัดสินใจแล้ว การอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้แล้วต้องทำงานไปด้วยนั้นยาก ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองเยอะ เพราะเราต้องทำงานหนักขึ้นกว่าเดิมมาก 

ถามว่าการร่วมคณะลงพื้นที่ ครม.สัญจรจะเป็นอุปสรรคหรือเงื่อนไขต่อการทำงานหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า กำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า สามารถกำหนดช่วงเวลาที่ชัดเจนได้หรือไม่ ว่าจะสวมหมวกใบเดียวเมื่อใด ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  บอกว่า อยู่ในใจอยู่แล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมา บทบาทจะชัดเจนเหลือเพียงสวมหมวกใบเดียวหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราจะทำให้ดีกว่ามาตรฐานที่เคยทำกันมา นี่คือสิ่งที่เรายืนยัน ทุกคนตระหนักดีว่าอะไรเหมาะอะไรควร 

ถามถึง กระแสตอบรับของพรรคพลังประชารัฐหลังเปิดตัว นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สื่อต้องเป็นคนตอบว่าดีหรือไม่ เรามีหน้าที่เพียงเสนอตัว มีหน้าที่สร้างพรรคทางเลือกให้กับประเทศไทย ส่วนกระแสตอบรับเป็นเรื่องของพี่น้องประชาชน เราก็จะทำหน้าที่ของเราต่อไป และจะทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อยากให้ทุกพรรคการเมืองแข่งกันด้วยนโยบาย อย่างพรรคพลังประชารัฐเอง จะมีนโยบายอะไรที่เซอร์ไพร์สหรือไม่ ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวว่า "มีแน่นอน ขอให้รอ เพราะเราต้องการสร้างการเมืองที่มีนโยบายนำพาประเทศไปได้ ซึ่ง 60-70 คนที่มาเปิดตัวกับพรรคในรอบแรก ล้วนเป็นบุคคลคุณภาพของประเทศไทย แต่เดิมคนที่จะเข้าสู่การเมือง กลัวการเมืองทั้งสิ้น เราพยายามจะสร้างให้เห็นว่า การเมืองเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเข้ามาและร่วมกันทำ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"