เพื่อความสง่างาม!'เสี่ยหนู'เผยถ้าเป็น'บิ๊กตู่' เราออก


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61- นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ว่า การดำเนินการขอพรรคจากนี้คือ จะต้องใช้เวลาอันสั้น นำนโยบายพรรคไปทำความเข้าใจประชาชน นโยบายทำได้ทำเลยทำเร็ว พร้อมขอให้เชื่อมั่นในพรรค และเชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นปีหน้าแน่นอน ซึ่งพรรคก็พร้อมสำหรับการเลือกตั้งเต็มที่ ส่วนการประชุมวันนี้จะมีบิ๊กเซอไพร์ส มีอดีต ส.ส. หรือผู้สมัครคนดังมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่ต้องรอดู

สำหรับพันธมิตรทางการเมืองของภูมิใจไทย จะเป็นพรรคการเมืองใดบ้างนั้น นายอนุทิน กล่าวว่าเบื้องต้น เราต้องดูตัวเองก่อน จะเป็นรัฐบาลหรือไม่ต้องดูว่าพรรคได้ที่นั่ง ส.ส. เท่าใด ซึ่งผลการเลือกตั้งคือการตัดสินใจของประชาชน 

“ที่สำคัญต้องทำตัวเองให้เข้มแข็งเพื่อแข่งขันให้ชนะการเลือกตั้ง ผมจะรอดูลูกพรรคเข้าสภาด้วยความภาคภูมิใจ ไม่ต้องเอาปาร์ตี้ลิสต์เยอะมากก็ได้แต่เราคงไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทุกเขต บางเขตใหญ่มาก ไม่อยากส่งไปให้รักษาพื้นที่ขอเอาชัวร์ดีกว่า ทำประโยชน์ให้ชาวบ้านดีกว่า พรรคเราไม่เยากให้เข้าไปสภาทำหน้าง่วง ถ้าคนไม่มีคะแนนนิยม แค่ลงไป เหมือนหลอกชาวบ้าน”นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยังกล่าว ถึงกรณี 4 รัฐมนตรี ประกาศร่วมพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่รู้สึกอะไร และไม่ได้เรียกร้องให้ใครลาออก เพราะไม่คิดถึงคนอื่นคิดถึงแต่พรรคตัวเอง และไม่ได้มองเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบ คนในพรรคภูมิใจไทยไม่มีใครถอดใจ มีแต่สั่นสู้ทุกคน และคนที่เห็นมาวันนี้ ตั้งใจตกลงใจมาร่วมงานพรรค ใครที่ไม่มาวันนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มา จนกว่าจะถึงกำหนด พรรคภูมิใจไทยเปิดตลอด  24 ชม. และขณะนี้ยังมีคนติดต่อ เข้าร่วมงานพรรคอีกหลายคน ซึ่งตนก็ยินดีต้อนรับ ทั้งนี้ส่วนตัวพร้อมร่วมเวทีดีเบต กับทุกพรรค รวมถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถ้าสนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง

แต่พลเอกประยุทธ์จะต้องลาออก เพื่อความสง่างาม หรือไม่นั้น ไม่ขอให้ความเห็น เพราะทุกคนคิดไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นเรา เราออก เขาอาจไม่ออก จะไปบังคับให้คนอื่น ทำตามได้อย่างไรอยู่ที่ความคิดของแต่ละคน

“ภูมิใจไทยทำงานเหมือนขี่ม้า ไม่มองด้านข้างมองแต่ด้านหน้า เราได้ หมด ถ้าสดชื่น" นายอนุทิน กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"