อยากจะเป็นเปรมชัย!จับ'3พรานเมือง'ขนคลังแสงลงแพล่องพื้นที่อุทยานเขื่อนศรีนครินทร์


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61- นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานมีกลุ่มบุคคล ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานฯ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณป่าห้วยลำคลองงู ม.3 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์

เมื่อไปถึงบริเวณพื้นที่ป่าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกซุ่มตรวจการณ์ ทั้งทางบกและทางน้ำ บริเวณพิกัดที่ 47P  0497666 E 1632488 N ไม่นานเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืน ดังขึ้นในราวป่า ท้ายลำห้วยลำคลองงู 2 นัด จากนั้นไม่นานพบว่า มีแพล่องออกมาจากบริเวณที่ได้ยินเสียงปืน เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปถึงบริเวณห้วยน้ำขุ่น ม.3 ต.นาสวน จึงนำกำลังเข้าสกัด แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน พร้อมสั่งให้หยุดแพ เพื่อตรวจสอบ

โดยแพดังกล่าวติดชื่อว่าแพชมไพร เจ้าหน้าที่เข้าตรวจบนแพพบ นายนิวัฒน์ แสงนาม อยู่หมู่บ้านเจาะเหลาะ เลขที่147/8 ม.5 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ เจ้าของแพ พร้อมกลุ่มชายอีก 3 คนนั่งดื่มเบียร์ มีนายจิโรจน์ เป้าวิสิทธิ์ อายุ 47ปี อยู่เลขที่ 89 ซอยสามัคคี20 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายสุริยน ทองสัมฤทธิ์ อายุ 49 ปีอยู่เลขที่99/4 ม.5 ต.ท่าศาลา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม นายนิติพันธุ์ ตรงการดี อายุ 45 ปี อยู่เลขที่ 78 ม.1 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

จากการตรวจสอบบนแพ เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อพบอาวุธปืนยาวชนิดต่างๆถึง 4 กระบอก กระสุนปืนชนิดต่างๆกว่า100 นัด ประกอบด้วยอาวุธปืนยาวลูกซอง 5 นัด ยี่ห้อเบนเนลลี เพ้นท์สีลายพราง 1กระบอก พร้อมกระสุนเบอร์12 ในเข็มขัดใส่กระสุนจำนวน17นัด และซองใส่ปืน อาวุธปืนยาวลูกซองเดี่ยวขนาด12 ไม่ทราบยี่ห้อจำนวน 1กระบอก กระสุนในรังเพลิง 1 นัด และซองปืน อาวุธปืนยาวติดกล้อง ยี่ห้อซีแซด ขนาด.22 แอลอาร์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนในแม๊กกาซีน จำนวน 10 นัด พร้อมซองใส่ปืน  อาวุธปืนยาวติดกล้องยี่ห้อซีแซดขนาด .22 แม๊กนั่ม จำนวน1กระบอก พร้อมกระสุนในแม็กกาซีน จำนวน10นัด และซองใส่ปืน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ในกระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาล พบกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์12 จำนวน 8 นัด กระสุนปืนขนาด.22 แอลอาร์ บรรจุในกล่องจำนวน50 นัด กระสุนปืนขนาด.22 แม๊กนั่ม บรรจุในกล่องจำนวน 50 นัด

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายนิวัฒน์ เจ้าของแพให้การว่า กลุ่มชายทั้ง3คน ได้ว่าจ้างให้ล่องแพ จากบ้านเจาะเหลาะ ไปยังบริเวณป่าห้วยลำคลองงู หลังจากนั้นได้ล่องแพออกจากป่าลำคลองงู จนถึงห้วยน้ำขุ่น ก็พบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ส่วนกลุ่มพรานกรุงทั้ง3คน นำหลักฐานใบอนุญาตการครอบครองปืน(ใบป.4)มาแสดง อ้างว่าไม่ได้เข้ามาล่าสัตว์ป่า เพียงแต่นำอาวุธปืนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ มาลองซ้อมยิงเป้าในป่า

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลางอาวุธปืน 4กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนิดต่างๆ จำนวน146 นัด ส่งพนักงานสอบสวนสภ.ศรีสวัสดิ์ดำเนินคดี ข้อหา1.ฐานเข้าไปดำเนินการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์ โดยมิได้รับอนุญาต จากพนักงานเจ้าหน้าที่ 2.ฐาน นำเครื่องมือล่าสัตว์ หรืออาวุธเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 3.ฐาน ยิงปืน ทำให้เกิดระเบิดซึ่งวัตถุระเบิด ในเขตอุทยานแห่งชาติ 4.ฐาน ครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนดังกล่าว และขอให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามบทกฎหมายที่เกี่ยวข้อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"