สะพัด!นปช.ร้าวหนัก 'ธิดา' เครียดแจ้นหย่าศึก 'จตุพร-ณัฐวุฒิ'


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61 - ความเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันระหว่างนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช.  ต่อประเด็นรัฐบาลเฉพาะกาล ที่ถูกเสนอโดยพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีนายจตุพร ร่วมแถลงข่าวด้วยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นายณัฐวุฒิ ตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลเฉพาะกาล  ไม่เป็นประชาธิปไตย และอาจถูกมองได้ว่ามีเจตนาล้มการเลือกตั้ง

ขณะที่นายจตุพร เห็นว่าควรมีรัฐบาลใหม่ขึ้นมาเพื่อส่งไม้ต่อรัฐบาลเลือกตั้ง เพราะหากยังเป็นรัฐบาลชุดนี้ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศสนใจงานการเมืองหากลงเล่นการเมืองแล้วไม่ลาออก  เป็นทั้งผู้เล่นและกรรมการ  อาจเกิดวิกฤติซ้ำรอยเหตุการณ์พฤษภาคม 2535

ทั้งนี้ ที่ร้านกาแฟ พีซ คอฟฟี่ อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ในกิจกรรมต่อลมหายใจให้กับพีซ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  นายจตุพร ได้พูดถึงนายณัฐวุฒิ ตอนหนึ่งว่า "..เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราจะพูดกันนั้นมันตายกันมาถึงขนาดนี้จะมาพูดให้สวยกันอยู่ได้ยังไง มันต้องพูดความจริงให้กันไม่ใช่เหรอ คือถ้าเพิ่งคบกันมาก็ว่ากันไปอย่าง นี่คบกันคนแล้วคนเล่าตายกันไปตายกันมาเนี่ย ป่วยกันไปป่วยกันมา ยังมาพูดแบบลิเก สวยไปสวยมากันอยู่ ไม่ใช่สันดานคนอย่างผม ผมถึงบอกว่าใคร่คบก็คบ ไม่คบก็อย่าคบ ผมก็เป็นคนของผมอย่างนี้ไปจนตายนั่นแหละ"

แหล่งข่าวใกล้ชิดแกนนำนปช.  เผยว่าความเห็นแตกต่างของทั้งสอง เป็นเรื่องปกติ  เพราะประชาธิปไตย ย่อมมีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ด้วยความเกรงว่าจะเกิดปัญหาบานปลายภายในนปช. นางธิดา ถาวรเศรษฐ ในฐานะที่ปรึกษาแกนนำนปช.  จึงพยายามจะเป็นผู้ประสานขอให้ทั้งสองได้ปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพื่อยุติความบาดหมาง.

อ่านข่าวประกอบ แตกแล้ว!'จตุพร'ตบปาก'ณัฐวุฒิ'ลิเกโลกสวยเอะอะก็ประชาธิปไตย ลั่นใคร่คบก็คบ ไม่คบก็อย่าคบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"