ยุ่งแล้ว!สมาชิกสนช.นำม็อบไล่รักษาการเจ้าอาวาสวัดที่จ.พิจิตร


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวัดหลวงพ่อเงินบางคลานที่มีคดีความและความวุ่นวายมานานหลายปี ซึ่งเรื่องต่างๆใกล้จะสงบเงียบ เหตุเพราะทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยได้ทำข้อตกลง ว่า จะปฏิบัติตามคำพิพากษาและข้อเจรจาไกล่เกลี่ยของศาลยุติธรรม 

แต่แล้วล่าสุดวันนี้ก็เกิดความวุ่นวายขึ้นอีกครั้งที่ บริเวณวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน หรือ วัดหิรัญญาราม   ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลบางคลาน  อำเภอโพทะเล  จังหวัดพิจิตร นายกิตติศักดิ์  รัตนวราหะ  สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ( สนช.)   นำกลุ่มมวลชนจำนวนกว่า 100 คนเข้าปิดล้อมกุฏิพระครูพิสุทธิวรากร  รองเจ้าคณะอำเภอโพทะเลและดำรงตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน   เพื่อเรียกร้องให้มหาเถระสมาคมและเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรรวมถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ   เปลี่ยนรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลานรูปใหม่     

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน (องค์ปัจจุบัน)    ได้ยึดถือและปฏิบัติตามคำสั่งศาลให้อดีตเจ้าอาวาสวัดที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งคืนตู้เซฟและสมุดบัญชีเงินฝากรวมถึงทรัพย์สินต่างๆ ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 รักษาการเจ้าอาวาส ได้แถลงข่าวที่พบว่าวัดหลวงพ่อเงินบางคลานมีเงินสด วัตถุโบราณ พระเครื่องพระบูชา มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ที่เป็นของวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน  ซึ่งอดีตเจ้าอาวาสเก็บรักษาไว้และไม่ยอมส่งมอบคืนให้กับรักษาการเจ้าอาวาส เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและจัดระเบียบทรัพย์สินของวัดบางคลานตามคำสั่งศาลและมติมหาเถระสมาคม

นอกจากนี้   รักษาการเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน  ได้มีคำสั่งให้  นายกิตติศักดิ์  รัตนวราหะ  ซึ่งเป็น (สนช.)  พ้นจากตำแหน่งคณะกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน และรักษาการเจ้าอาวาสจะดำเนินการตามรายงานของศาล   นี่อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดม็อบดังกล่าว  โดยขณะเกิดเหตุรักษาการเจ้าอาวาส ไม่ได้อยู่ภายในวัดและเดินทางไปร่วมประชุมคณะสงฆ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำกุญแจไปล็อกกุฏิรักษาการเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลานและภายในวิหารต่างๆ ที่ใช้เป็นสถานที่เก็บรักษาทรัพย์สิน  วัตถุมงคลและวัตถุโบราณต่างๆ ของวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน  โดยต้องการไม่ให้รักษาการเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดชุดใหม่เข้าไปตรวจสอบได้   แม้ว่าปลัดอำเภอโพทะเลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาเจรจากับกลุ่มม็อบที่นำโดย นายกิตติศักดิ์   แต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากกลุ่มมวลชนยังคงยืนยันที่จะให้ปลดรักษาการเจ้าอาวาสและแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน  รูปใหม่เท่านั้น    

สำหรับวัดบางคลาน  มติมหาเถระสมาคมและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ได้นำคำสั่งศาลเข้ามาจัดระเบียบ  ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินต่างๆ วัตถุมงคลต่างๆ ของทางวัด แต่ยังคงเกิดปัญหาและความวุ่นวายมาตั้งแต่ปี 2557 ถึงปัจจุบัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"