'นคร'แนะคนไทยตั้งสติแล้วตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะอย่างเด็ดขาด!


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61 - นายนคร มาฉิม อดีตส.ส.พิษณุโลก และว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า "พี่น้องประชาชนคนไทย อย่าหลงกลเกมส์ของพวกเผด็จการนะครับ 

ในสภาวะการณ์ความสับสนอลหม่านหลังจากที่มีการคลายล็อกให้พรรคการเมืองพอขยับตัวได้บ้างเช่นการประชุมพรรค การหาสมาชิกพรรค การเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค ของหัวหน้าเผด็จการ คสช แต่ห้ามหาเสียง และห้ามดำเนินการทางการเมืองอย่างมีอิสระ มีเสรีภาพอย่างเต็มที่เช่นอารยะประเทศ พรรคการเมืองส่วนใหญ่และคนไทยส่วนใหญ่ ก็จับประเด็นที่ฝ่ายเผด็จการโยนเหยื่อลงมาให้ถกเถียงกันทางสังคม เช่น เรียกร้องหาสปิริต ที่ลิ่วล้อของเผด็จการบางคนที่สวมหมวกหลายใบ ทั้งเป็นคณะกรรมการยุทธ์ศาสตร์ชาติ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ เป็นรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองและดำรงตำแหน่งทางการเมืองอีกหลายตำแหน่ง ว่าไม่มีสปิริต ไม่มีความละอาย เอาเปรียบคนอื่น พรรคอื่น

ผมอยากกราบเรียนกับพี่น้องประชาชน และ บรรดาพรรคการเมืองทั้งหลายว่า พวกเรากำลังหลงไปตามกระแส และประเด็นที่ฝ่ายเผด็จการโยนมาให้เราเล่น แล้วลืมเป้าหมายที่แท้จริงของการต่อสู้ อันอาจจะทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยเพลี่ยงพล้ำในเชิงกลศึกสงครามระหว่างสองระบอบ ระหว่างประชาธิปไตย กับเผด็จการได้ เพราะ
1. ระบอบเผด็จการในปัจจุบัน มีพลเอกประยุทธ์ พลเอกประวิตร และ พลเอกอนุพงศ์ และคณะ คสช. เป็นแกนนำ อีกทั้งยังมีเครือข่ายบริวาร ลิ่วล้อของพวกเผด็จการ อยู่ในแม่น้ำห้าสาย คือ คสช. ค.ร.ม. สนช. สปช. กรธ. และพวกบริวารเผด็จการที่เป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ปรึกษารัฐมนตรี บอร์ดในรัฐวิสาหกิจ บริษัทที่ผูกขาดตัดตอน ที่ได้รับสิทธิพิเศษจากระบอบเผด็จการอีกหลายบริษัท ทั้งบริษัทเอกชน และบริษัทมหาชนที่พวกเขาเกาะเกี่ยวและสมประโยชน์กันอยู่ เกื้อกูลกันและกันอยู่ให้นับรวมไว้เป็นพวกแรก

2. บรรดาแม่ทัพ นายกอง ที่คุมกำลังตั้งแต่ในระดับกองพัน กองพล และ กองทัพภาค รวมไปถึง ตำรวจทหารที่พวกเขาวางเครือข่ายเพื่อเป็นฐานอำนาจจากรุ่นสู่รุ่น รวมไปถึงข้าราชการพลเรือนหลายคนตั้งแต่ในระดับสำนัก กรม กระทรวง คือตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการ อธิบดี ปลัดกระทรวง ที่พวกเผด็จการวางขุมกำลังและเครือข่ายเพื่อรับใช้อำนาจและสืบทอดอำนาจของพวกเขา อีกหลายพันตำแหน่ง ที่น่าสนใจและน่าจับตามองมากที่สุด คือ กอรมน 
3. กฎโจรทั้งหมดที่ออกมาจากพวกเผด็จการตั้งแต่ปล้นอำนาจสำเร็จเมื่อ 22 พฤษภาคม2557 ไม่ว่าจะเรียกว่ารัฐธรรมนูญ กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ พรบ หรือคำสั่งทุกอย่างที่ออกโดยคณะรัฐประหาร ที่เป็นกฎของเผด็จการ ออกโดยเผด็จการ และเพื่อเผด็จการเท่านั้นเป็นกฎที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้พวกเผด็จการได้เปรียบ ให้มากที่สุด ในขณะเดียวกันก็ทำลายระบอบประชาธิปไตยไปด้วย

เพื่อทำลายระบอบประชาธิปไตยให้แตกสลาย อ่อนแอให้มากที่สุด

และฝ่ายเผด็จการก็สร้างความได้เปรียบอย่างเต็มที่ในทุกรูปแบบ

4. เงินทุน หลังจากที่ปล้นอำนาจได้สำเร็จ พวกเขาเหล่าเผด็จการต่างอิ่มหมีพีมันร่ำรวยจากเงินเดือนเงินภาษีประชาชนในนามของงบประมาณแผ่นดินมั้งงบประมาณปกติ งบพิเศษรวมกันประมาณ 20 ล้านล้านบาท และสิทธิพิเศษสารพัด มีบรรดาเหล่าข้าราชการหลายคนคอยรับใช้ทุกกระทรวง ทบวง กรมอีกประมาณ สองล้านห้าแสนคนแม้ส่วนใหญ่จะไม่ชอบระบอบเผด็จการ แต่ก็ผืนคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาที่รับใช้เผด็จการสั่งการได้
ในขณะที่ฝ่ายประชาธิปไตยถูกจำกัด ถูกริดรอนสิทธิเสรีภาพจนแทบจะขยับตัวไม่ได้ โดยเฉพาะพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เช่นพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ก็ถูกเครือข่ายเผด็จการในนามของกระบวนการยุติธรรมยุบทิ้งหรือแม้แต่พรรคเพื่อไทยก็เป็นเป้าหมายหนึ่งที่จะต้องถูกทำลายทิ้งเพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคขัดขวางการสืบทอดอำนาจของระบอบเผด็จการ

เพราะฉะนั้น สิ่งที่พวกเราฝ่ายประชาธิปไตยจะต้องทำความรู้จัก ทำความเข้าใจและรู้เท่าทัน ไม่หลงไปตามกลศึกของพวกเผด็จการก็คือ

1. แกนกลางของระบอบเผด็จการและเครือข่ายเผด็จการที่ประกอบไปด้วย นายทุนผูกขาด ขุนศึกที่ปล้นอำนาจ ศักดินาอำมาตย์ และลิ่วล้อ ในแม่น้ำห้าสายที่ประกอบเป็นระบอบเผด็จการมีความพร้อมสรรพ ทุกอย่างทั้งทุน กำลังคน อาวุธ และแนวร่วม และมีเงินมากมายมหาศาล ที่จะจ้างสื่อ เพื่อทำลายประชาธิปไตยเต็มกำลัง
2. พวกรัฐมนตรีบางคนที่มาเป็นหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค พวกนี้เป็นแค่เพียงลิ่วล้อ ลูกสมุนของเผด็จการตัวจริง อย่าไปเสียเวลาให้ราคา หรือทวงถามถึงสปิริตขอให้พุ่งเป้าหมายการต่อสู้ไปที่ พวกแกนนำระบอบเผด็จการตัวจริงคือ คสช. ค.ร.ม. และเครือข่ายพวกที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง

3. พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมีพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อธรรม พรรคเพื่อชาติ เป็นทัพหลวง หรือทัพใหญ่ที่จะชนะสงครามระหว่างสองระบอบประชาธิปไตยกับเผด็จการ มีพรรคแนวร่วมคือพรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย ประชาชาติ ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยจะต้องร่วมอุดมการณ์ร่วมมือร่วมแรงร่วมใจลงคะแนนอย่างถล่มทลายเพื่อให้มีเสียงมากพอที่จะผลักดันให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะ นำความเจริญรุ่งเรือง ความเป็นธรรมกลับมาให้คนไทยและประเทศไทย

4. ส่วนพรรคการเมืองที่ สร้างขึ้นมาใหม่ หรือพรรคเก่า แต่มีเจตนาให้เผด็จการสืบทอดอำนาจ ไม่ว่าจะบอกว่า มีนโยบายสอดคล้องกับ เผด็จการ ไปด้วยกันได้ เอาประยุทธเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ หรือที่ปิดบังอำพรางไม่พูดความจริงกับประชาชนอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา บอกว่ารอดูผลการเลือกตั้งก่อน พรรคเหล่านี้คือพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการและแนวร่วมฝ่ายเผด็จการ

ประชาชนต้องให้คำตอบแก่พรรคการเมืองพวกนี้ ปฏิเสธที่จะสนับสนุน และไม่เลือกพวกนี้เข้ามาในสภา ไม่ให้ที่ยืนแก่พวกเขา ให้มาสร้างวิกฤต แก่ชาติแก่ประชาชน แล้วร่วมทำลายประชาธิปไตยอีก 

พี่น้องประชาชนที่เคารพรักทุกท่านครับ ตอนนี้เรากำลังบีบให้พวกเผด็จการทั้งเครือข่ายเดินไปสู่สนามการสู้รบ ที่เป็นสนามของประชาชนในวิถีประชาธิปไตย ที่เป็นสนามของเรา ไม่ใช่สนามของเผด็จการที่เขาถนัดกว่าเรา คือการปล้นอำนาจ การรัฐประหาร ที่พวกเขาพยายามอ้างเหตุผลมายึดอำนาจเช่น โกง ทุจริต คอรัปชั่น ล้มสถาบันฯ ซึ่งพวกเขาไม่เคยมำหรือแก้ไข มีแต่การทุจริต โกงกินอย่างบ้าเลือด จนประชาชนลำบาก ยากจน เดือดร้อนำปทุกหย่อมหญ้าเช่นทุกวันนี้

เราจึงต้องตั้งสติ พิจารณาอย่างรอบคอบ แล้วตัดสินใจเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ให้ชนะอย่างเด็ดขาด ถล่มทลาย และมาฟื้นฟูประเทศด้วยกัน นำพาความสุข ความเจริญมาสู่ประเทศไทยของเรา นำพาความเสมอภาคความยุติธรรม และประชาธิปไตยกลับมาเพื่อประชาชนทุกคนด้วยกัน และล้างมรดกบาปของเผด็จการให้หมดสิ้น ทวงคืนทรัพย์สินที่เผด็จการโกงไป คืนให้คนไทย และประเทศไทย นะครับ
นคร มาฉิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"