บุกตลาดนัดจตุจักร ฉกโรเล็กซ์5แสน


เพิ่มเพื่อน    

    พ่อค้าตลาดนัดจตุจักรเสียท่าสิบแปดมงกุฎ วางมาดเป็นไฮโซทำทีซื้อนาฬิกาหรูเรือนละแสน ติสายสั้นสั่งทำให้ยาวขึ้น พร้อมขอดูโรเล็กซ์ 2 เรือน อาศัยช่วงที่เจ้าของก้มลงแว้บเดียว เชิดโรเล็กซ์ทั้ง 2 เรือนมูลค่ากว่าครึ่งล้านหายวับ ตำรวจเตรียมออกหมายจับหลังเจ้าทุกข์พบภาพในแฟ้มประวัติ
    เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมนี้ นายธงชัย บุญครองธรรม อายุ 45 ปี เจ้าของร้านนาฬิกามือสองภายในตลาดนัดจตุจักร โครงการ 1 ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีถูกคนร้ายลักนาฬิกาโรเล็กซ์ จำนวน 2 เรือน มูลค่ารวมกว่า 520,000 บาท ภายในร้านของตัวเอง ซึ่งหลังสอบปากคำแล้ว พนักงานสอบสวนได้นำรูปถ่ายคนร้ายที่มีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์ลักษณะนี้ในพื้นที่ บก.น.6 ให้นายธงชัยดู ซึ่งนายธงชัยได้ชี้รูปถ่ายคนร้าย ยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกัน ตำรวจจึงเตรียมขออนุมัติศาลออกอนุมัติหมายจับต่อไป 
    คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาเกือบ 18.00 น. วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา นายธงชัยเล่าว่า คนร้ายเป็นชาย แต่งกายภูมิฐานคล้ายไฮโซ สวมเสื้อเชิ้ตสีเขียวเข้ม นุ่งกางเกงขาสั้นสีเขียว ถือถุงพลาสติก 2 ใบ ถุงกระดาษอีก 1 ใบ เข้ามาที่ร้าน ทำทีเลือกซื้อนาฬิกาหรู โดยพูดคุยเรื่องนาฬิกาแบบผู้เชี่ยวชาญ มีความรู้ จนตนหลงเชื่อ ก่อนตกลงซื้อนาฬิกายี่ห้อคาร์เทียราคา 1 แสนบาทเศษ แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน เมื่อลองสวมข้อมือก็บอกว่าสายนาฬิกาสั้น ขอให้ตนต่อสายให้ยาวอีกหน่อย ตนจึงต่อข้อสายนาฬิกาให้ ระหว่างนั้น คนร้ายขอดูนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ รุ่นดีซีไวเลอร์ สเตนเลส ออโตเมติก หน้าปัดสีดำ จำนวน 2 เรือน มูลค่ารวมกว่า 520,000 บาท ที่วางโชว์อยู่ในตู้กระจกหน้าร้าน พลิกดูไปมา และอาศัยจังหวะที่ตนก้มลงหยิบข้อนาฬิกาเพื่อต่อสาย คนร้ายก็หลบหนีไปพร้อมนาฬิกาโรเล็กซ์ทั้ง 2 เรือน โดยทิ้งถุงสัมภาระที่ถือมาไว้ให้ดูต่างหน้า
    นายธงชัยกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตนครั้งแรก โดยไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิด เพราะขายนาฬิกาที่นี่มาเกือบ 10 ปี จึงอยากฝากเตือนให้พ่อค้าแม่ค้า ระมัดระวังสังเกตพฤติกรรมลูกค้าให้มากขึ้น และขอให้คนร้ายเอาของกลางมาคืน อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าตำรวจจะจับคนร้ายได้ และตนจะได้ของกลางคืนแน่นอน
    ด้าน พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจขายนาฬิกาหรู ว่าคนร้ายรายนี้เป็นคนร้ายรายเดียวกับที่เคยก่อเหตุขโมยนาฬิกาหรูในพื้นที่ สน.ปทุมวัน เมื่อปีที่แล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"