'วันชัย'ชี้เปรี้ยงพรรคการเมืองที่ด่าเผด็จการ อย่าหวังว่าเลือกตั้งแล้วจะได้คะแนน!


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.61 - นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "พรรคการเมือง.... นักการเมือง เริ่มเปิดตัวเปิดหน้ากันบ้างแล้วนะ... ทำให้รู้กันว่าใครเป็นใคร

มีบางคนบางพรรคยังเล่นการเมืองแบบเก่าๆ... น้ำเน่าแบบเดิมๆ...รู้มั้ยว่าตกยุคตกสมัย ไอ้ประเภทตั้งหน้าตั้งตาด่าเผด็จการ ด่าผู้มีอำนาจ ด่าฝ่ายตรงข้าม...อย่านึกนะว่าจะได้คะแนน เพราะเดี๋ยวนี้คนเขาทันการเมืองกันหมดแล้ว จะหากินแบบเก่าคงไม่ได้ และก็อย่าลืมนะ ประชาธิปไตยที่ผ่านมาใช่ว่าจะเลอเลิศประเสริฐศรีไปเสียทั้งหมด และเผด็จการที่เป็นอยู่ก็ใช่ว่าจะเลวร้ายไปเสียทีเดียว

การเมืองที่จะเกิดขึ้นจากการเลือกตั้งครั้งหน้านี้เป็นการเมืองที่แตกต่างจากการเมืองในอดีตทั้งหมด เป็นการกำหนดโดยประชามติของประชาชนที่ต้องการให้รัฐบาลที่จะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคตเป็นการประนอมอำนาจกันของฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายการเมือง ช่วยกันประคับประคองสร้างความปรองดองและปฏิรูปประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน..... ใครที่ยังคิดแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เลือกสีเลือกข้าง เอาแพ้เอาชนะกันเพื่อพรรคเพื่อตัวเอง สนองอารมณ์ชำระความแค้น เตรียมกลับบ้านเก่าได้แล้ว

ส.ว. 250 คนที่มาจากการคัดเลือกสรรหาของคสช.ก็คงไม่ใช่ฐานกำลังหรือมือไม้ของคสช.ตามที่กล่าวหากันเท่านั้น เพราะตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดเขาต้องการให้ส.ว.250 คนนี้เป็นกำลังเสริมสำคัญอีกส่วนหนึ่งในการประคับประคองและการปฏิรูปประเทศ โดยเฉพาะผบ.เหล่าทัพทั้งหมดก็อยู่ในส่วนนี้ ยิ่งจะมีส่วนสำคัญอย่างมากๆในการร่วมกันทำภารกิจดังกล่าว ได้รู้ได้เห็นปัญหาทางการเมืองด้วยตัวเอง อันจะเป็นการป้องกันการปฏิวัติไปในตัว

ผมเชื่อมั่นว่าการเมืองที่จะเกิดขึ้นจากการเลือกตั้งครั้งหน้านี้จะทำให้เรามีรัฐบาลที่เป็นปึกแผ่นแน่นหนามั่นคง มีการถ่วงดุลประนอมอำนาจกันระหว่างฝ่ายการเมืองและฝ่ายความมั่นคงอย่างลงตัว มีเสถียรภาพ ความวุ่นวายทั้งในสภาและนอกสภาจะหมดไป การชุมนุมประท้วงในลักษณะที่จะก่อวิกฤตให้กับประเทศก็จะไม่เกิดขึ้น ทั้งฝ่ายที่เป็นรัฐบาลและฝ่ายที่ไม่เป็นรัฐบาลจะทำงานในลักษณะถ้อยทีถ้อยอาศัยกันมากขึ้น เชื่อว่าเราจะได้เห็นในสิ่งที่เราไม่เคยเห็น...และจะเป็นในสิ่งที่เราไม่เคยเป็น...ก็ผมบอกแล้วไงว่ายุคสมัยมันเปลี่ยน...โลกเปลี่ยน...ประเทศไทยก็เปลี่ยน... หากคุณไม่เปลี่ยนจะมีคนทำให้คุณเปลี่ยน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"