เพื่อแม้วขย่มคสช. ใช้แผนบันได10ขั้นสืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค. 61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาได้เกิดคำถามในวงกว้างว่า บ้านเมืองเรามาถึงจุดนี้ มาจากแผนบันได 10 ขั้นเพื่อการสืบทอดอำนาจหรือไม่คือ 1.สมรู้ร่วมคิดกันสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย แบ่งงานกันทำอย่างเป็นกระบวนการเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อนำไปสู่การยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง 2.ทำประชามติรัฐธรรมนูญในบรรยากาศที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ประชาชนไม่สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์เนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญได้ เกิดความหวาดกลัวว่าจะไม่มีการเลือกตั้ง จนตัดสินใจโหวตรับรัฐธรรมนูญด้วยภาวะจำใจ

3.สร้างกลไก ส.ว. แต่งตั้ง 250 คน เพื่อเป็นคะแนนตุนในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 4.ออกแบบกติกาการเลือกตั้งที่ตั้งธงทำลายพรรคการเมือง ทำให้พรรคการเมือง อ่อนแอ เซตซีโร่สมาชิกพรรคการเมืองจากจากยอดเดิมหลักแสน หลักล้านคน เหลือเพียงยอดหลักพัน หลักหมื่นคน 5.มีมาตรา 44 เป็นดาบอาญาสิทธิ์ข้างกาย ใช้ทั้งฟาดฟันและป้องกัน สามารถตัดสิน ลงดาบได้ในทุกกรณี จนกระทั่งได้รัฐบาลชุดใหม่ 6.สร้างยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นแผนสืบทอดอำนาจ โดยรัฐบาลหลังเลือกตั้งจะต้องเดินตามกรอบยุทธศาสตร์ชาตินี้ หากไม่ทำตาม อาจนำไปสู่การถอดถอนหรือลงโทษทางอาญา 7.เซตซีโรองค์กรอิสระบางองค์กร และไม่เสร็จซีโร่บางองค์กร ตามสถานการณ์ความจำเป็นของผู้มีอำนาจ และพยายามขยายอาณาเขตอิทธิพลเข้าไปในองค์กรอิสระเหล่านั้น

8.ทำโครงการไทยนิยมยั่งยืน แจกเงินหมู่บ้าน/ชุมชนละ 200,000 บาท สร้างความนิยมเฉพาะหน้า โดยในช่วง 2-3 ปีแรก ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรในลักษณะนี้เลย แต่พอใกล้เลือกตั้ง ก็ปั่นโครงการเพื่อสร้างคะแนนนิยมเฉพาะหน้า9.ให้รัฐมนตรีในรัฐบาลไปเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองที่มีชื่อพ้องกับนโยบายที่สร้างจากภาษีอากรของประชาชน โดยไม่ลาออก ไม่ฟังเสียงประชาชน และ10.ไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรม แต่ปล่อยให้กลุ่มการเมืองในสังกัดของตัวเอง ทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบให้มากที่สุด สร้างโมเดลการเลือกตั้งคล้ายกับการทำประชามติ โซเชียลมีเดียถูกกำหนดให้ใช้อย่างมีเงื่อนไขและข้อจำกัด เปิดทำเนียบเป็นที่ทำการพรรคการเมือง ตบรางวัลมอบตำแหน่งให้กับคนร่วมในแผนยึดอำนาจ ให้มาทำงานกับรัฐบาล

"ประชาชนเป็นห่วงและมีคำถามว่าแผนบันได 10 ขั้นเพื่อการสืบทอดอำนาจมีจริงหรือไม่ และกังวลว่าหากมีจริงจะเกิดการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมได้อย่างไร จึงขอเรียกร้องไม่ให้ใช้มาตรา 44 อีกต่อไป ให้รัฐมนตรี 4 คนที่ไปทำงานการเมือง ลาออก และปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมือง ให้พรรคการเมืองสามารถรับฟังและพบปะประชาชนเพื่อการจัดทำนโยบายได้" นายอนุสรณ์ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"