โหรนปช.ชี้ดวง'ตู่-เต้น'เสริมบารมีกันและกัน เชื่อไม่แตก!ขนาดคนหนึ่งได้เป็นรมต.อีกคนไม่ได้ยังไม่โกธรกันเลย


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.61 - พรามหมณ์ศักดิ์ระพี พรหมชาติ โหรประจำนปช. ในฐานะคนใกล้ชิดนายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวถึงความเห็นของนายจตุพร นายณัฐวุฒิ ที่มีความเห็นต่างกันเรื่องรัฐบาลเฉพาะกาล เรื่องนี้ทั้งนางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำคนเสื้อแดง และมวลชนเสื้อแดงเป็นห่วงต่อเรื่องนี้กันมาก หลายคนได้แคปหน้าจอข่าวมาให้ดูพร้อมกับสอบถามว่าเรื่องนี้จริงหรือไม่ พี่น้องเป็นห่วง ไม่อยากให้พี่น้องทั้ง2คน บาดหมางผิดใจกัน โดยเรื่องนี้มีการสื่อสารทำความเข้าใจกันแล้ว ก่อนหน้านี้ อาจเกิดความเห็นที่เห็นไม่ตรงกันบ้าง มีจริง แต่ด้วยความที่เป็นพี่น้องร่วมรบ ต่อสู้กันมานาน วันเวลาผ่านไป เริ่มเย็นลง ในช่วงก่อนหน้านี้ต้องยอมรับว่า มีความพยายามหลายฝ่ายยุแหย่ ให้ตู่เต้น โกรธกันจริง เรื่องที่หนักที่สุดนายณัฐุวฒิได้เป็นรัฐมนตรี นายจตุพร ไม่ได้และควรโกรธ แต่ทั้ง2คนกลับไม่โกรธกัน แถมยังรักกันมากกว่าเดิม ทั้ง2คนนี้รักกันไม่น้อยกว่ากัน ต่างเป็นคู่ช่วยเสริมบารมีซึ่งกันและกัน ให้มีพลังในการขับเคลื่อนมวลชนและทางการเมือง ถ้าเดินไปด้วยกันจะมีพลังมาก จะแยกกันไม่ได้ สรุปสุดท้ายก็ต้องไปเจอกันที่ศาล เพราะทั้งคู่ต่างมีคดีความที่ตกเป็นจำเลยต้องไปขึ้นศาลด้วยกันอยู่ดี ไม่มีประเด็นให้ตัดญาติขาดมิตร แต่บางครั้ง อาจมีอารมณ์ความรู้สึกพาไป ที่อาจจะมีความคิดคนละมุมไปบ้างก็เท่านั้นเอง

“เรื่องที่เกิดขึ้น ผมในฐานะที่เป็นพี่ทั้ง2คน เมื่อคืน2ต.ค. ผมเป็นเหมือนไปรษณีย์ เป็นเหมือนคนกลาง ที่เขาสื่อสารผ่านกันไปมา นายณัฐวุฒิสื่อสารมาทางผม ยอมรับ เข้าใจคลาดเคลื่อนไปนิดหน่อย ผมก็ได้สอบถาม ทำไมถึงไม่เห็นด้วย เขาเลยบอกว่า กลัวเป็นเหมือนรัฐธรรมนูญมาตรา7 ในอดีต การขอนายกฯพระราชทาน ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตย แต่แนวคิดนายจตุพร ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น นายจตุพร ใช้สูตร เหมือนหลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬคือ นายอานันท์ ปันยารชุน เข้ามาเป็นนายกฯขัดตาทัพ จากนั้นก็ปล่อยให้มีการเลือกตั้ง คืนอำนาจให้ประชาชนต่อไป ซึ่งถือเป็นความเข้าใจคนละอย่าง เมื่อมีการปรับความเข้าใจ ทั้ง2คนต่างเข้าใจกันดี รวมทั้งนางธิดา ที่เป็นห่วง เมื่อได้รู้ว่าทั้ง2คนเข้าใจกันดีแล้ว ก็สบายใจขึ้น ”พราหมณ์ศักดิ์ระพีกล่าว

พราหมณ์ศักดิ์ระพีกล่าวอีกว่า ในวันเกิดนายจตุพร 5ต.ค. ที่จะมีการจัดเลี้ยงเป็นการภายในที่บ้านพัก ระหว่างพี่น้องเสื้อแดง เชื่อได้เลยว่า นายณัฐวุฒิจะเดินทางมาร่วมงานด้วย ในวันนั้นคงจะได้เห็นภาพ การพูดคุย กอดคอถ่ายรูปซึ่งเป็นภาพที่งดงาม สวยงาม อย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"