สั่งสอบ5เสือสภ.จอหอปล่อยเปิดบ่อนใหญ่กลางเมืองโคราช


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหารสนธิกำลังบุกทลายการพนันขนาดใหญ่ ไพ่และไฮโล ถ.มีโชค ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จับกุมนักพนันได้ 45 ราย ลักลอบเล่นกันท้าทายกฎหมายในห้องปรับอากาศอย่างดี มีคนคอยอำนวยความสะดวก ดูแลความเรียบร้อยและคอยดูต้นทาง เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญบ่อนเปิดโปรโมชั่นแจกแหวนทองคำ ล่อใจนักพนันเข้ามาเล่น บางรายเสียเงินนับแสนบาทเปิดมานานกว่า 3 เดือน เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา (ผบก.ภ.นครราชสีมา) เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้รับรายงานแล้ว ขณะนี้ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ปวริศ บุญสุทธิ รอง ผบก.ภ.นครราชสีมาลงไปสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยตัวเองว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดเข้าไปมีส่วนพัวพัน คอยอำนวยความสะดวก รู้เห็นเป็นใจ หรือรับผลประโยชน์จากบ่อนพนันหรือไม่ หากพบความผิดหรือท้องที่มีส่วนปล่อยปละละเลย พร้อมจะมีบาทลงโทษวินัยร้ายแรง รวมทั้งการทำงานบกพร่องหรือละเว้นตรวจจับไม่เคร่งครัดต่อหน้าที่รับผิดชอบอะไรบ้างก็แล้วแต่ โดยเฉพาะการสั่งย้าย 5 เสือของ สภ.จอหอ ตั้งแต่ ผกก.ไล่ลงไปเข้ามาประจำ ศปก.ตร.ภ.นครราชสีมา

อย่างไรก็ตาม ในชั้นนี้ต้องขอตรวจสอบรายละเอียดให้แน่ชัดเสียก่อน ซึ่งเรื่องการจับกุมการพนันมีการจับกุมอยู่เสมอๆ มีผลการจับกุมอย่างสม่ำเสมอ แต่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนการเปิดบ่อนตรงนี้ใกล้ใจกลางเมืองเย้ยกฎหมายเย้ยตำรวจนั้น ตนคิดว่าคงไม่ เพราะลักษณะนี้จะมีการลักลอบอยู่เสมอ แต่การที่ไม่มีตำรวจ สภ.จอหอเข้าไปร่วมจับกุมเลยนั้น ต้องขอตรวจสอบอีกครั้งก่อนว่ามีอะไรหรือไม่อย่างไร ส่วนเจ้าของบ่อนตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างสอบสวน เพราะเป็นเรื่องการลักลอบเล่นการพนัน

พล.ต.ต.วัชรินทร์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจทุกท้องที่ 51 โรงพัก กวดเข้มจับกุมการลักลอบเปิดบ่อนเล่นพนันอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก หากพี่น้องประชาชนทราบเบาะแสการลักลอบเล่นการพนันหรือจุดใดผิดปรกติขอให้แจ้งมาได้ทุกเรื่องทั้งการพนัน ยาเสพติด เรื่องนี้ตำรวจจะต้องเคร่งครัดเข้มงวดกันขันไม่ให้มีให้ได้

“ผมเรียนว่าเรื่องนี้ 5 เสือ สภ.จอหอ จะสั่งมาประจำ ศปก.ก็ได้ ไม่มีปัญหา แต่บางทีการสั่งประจำมันมีแต่ผลเสีย โรงพักก็จะขาดผู้บริหาร ผมมองว่ามีผลเสียมากกว่าผลดี และเรามีหน้าที่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ มีหน้าที่ในการตรวจจับกุมอยู่แล้ว ผมคิดว่าตรงนี้มันเป็นเรื่องไม่เกิดประโยชน์กับชาวบ้าน ตรงไหนที่เกิดประโยชน์กับชาวบ้านเราทำให้เต็มที่อยู่แล้ว“ ผบก.ภ.นครราชสีมา ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"