บิ๊กแป๊ะสั่งล่าวัยรุ่น ยกพวกถล่มในรพ.


เพิ่มเพื่อน    


    วัยรุ่น 2 อำเภอท้าทายกฎหมาย ยกพวกถล่มกันในโรงพยาบาลประทาย หลังจุดชนวนจากงานคอนเสิร์ต ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีเฉียบขาด ชี้เป็นภัยสังคม ผบก.โคราชวอนผู้ว่าฯ สั่ง 32 อำเภอเลิกจัดคอนเสิร์ตกลางแจ้ง เผยรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุหมดแล้ว เตรียมแจ้งข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ
    มีรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ได้มีผู้โพสต์คลิปลงในสื่อออนไลน์ เป็นภาพวัยรุ่นชายนับสิบคนยกถล่มรุมทำร้ายกันบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลอำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบ ทราบว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 29 เมษายน กลุ่มวัยรุ่นได้ไปเที่ยวงานคอนเสิร์ตวันไหลอำเภอประทาย ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานกิจกรรม ตรงข้ามสำนักงานการไฟฟ้าอำเภอประทาย โดยหลังจบการแสดงคอนเสิร์ต กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในอาการมึนเมาสุราได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลประทาย จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีก็ได้ยกพวกตามไปทำร้ายคู่อริ โดยได้ชกต่อย และยกเก้าอี้ทุ่มใส่กัน ท่ามกลางความตกใจของแพทย์ พยาบาล และประชาชนที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้เข้าระงับเหตุ แต่กลุ่มวัยรุ่นได้หลบหนีไปก่อนแล้ว
    พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ฐิตินันนท์ วรรณสาร ผกก.สภ.ประทาย เร่งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว โดยเป็นสาเหตุจากกลุ่มวัยรุ่นชาวอำเภอประทายกว่า 10 คน ได้ไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลประทาย จากการทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริภายในงานคอนเสิร์ต จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นจากอำเภอชุมพวงจำนวนกว่า 20 คน ที่พาเพื่อนไปรักษาอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกันได้ไปพบคู่อริ ทั้งสองกลุ่มได้พูดจากระทบกระทั่งกัน ก่อนจะหยิบสิ่งของและเก้าอี้โยนทุ่มใส่กัน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้ตามไประงับเหตุทัน ทั้งหมดจึงแยกย้ายกันหลบหนีไป
    ผบก.ภ.จว.นครราชสีมากล่าวว่า ขณะนี้ ร.ต.อ.สมเกียรติ กล้ากระโทก สารวัตรสอบสวน ร่วมกับพนักงานสอบสวน สภ.ประทาย ได้สอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นอำเภอประทายแล้ว และกำลังติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นอำเภอชุมพวงมาให้ปากคำ ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหากลุ่มวัยรุ่นอำเภอชุมพวง บุกรุกสถานที่ราชการ โดยขณะนี้กำลังตรวจสอบพยานหลักฐานว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุรวมทั้งหมดกี่คน
    พล.ต.ต.วัชรินทร์กล่าวว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้วางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก โดยได้หารือกับนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมาแล้ว ขอความร่วมมือทั้ง 32 อำเภอ ไม่อนุญาตให้จัดงานคอนเสิร์ตกลางแจ้งในพื้นที่สุ่มเสี่ยงเกิดการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น โดยเฉพาะในเขตรอยต่อของอำเภอติดกัน และไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดี เนื่องจากการทะเลาะวิวาทส่วนใหญ่จะเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นที่ยกพวกไปชมการแสดงคอนเสิร์ต
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์วัยรุ่น 2 กลุ่มรุมทำร้ายกันใน รพ.ประทายแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก รวมถึงตรวจสอบรวบรวมข้อมูลกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งพอจะทราบถึงเบาะแสของกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุแล้ว หลังจากนี้จะได้ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่มักใช้ความคึกคะนองและอารมณ์ในการตัดสินแก้ไขปัญหา ไม่เคารพต่อกฎหมายบ้านเมือง และฝากผู้ปกครองช่วยใส่ใจดูแลอบรมบุตรหลาน ปลูกฝังการตระหนักคิดให้รอบคอบและหาทางออกอย่างสันติวิธี เพราะหากได้กระทำลงไปโดยไม่ทันยั้งคิดแล้วย่อมมีความผิดและต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด
    "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว" พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"