'บิ๊กป้อม'สยบข่าวลือเลื่อนเลือกตั้ง ยันยัง24ก.พ.62


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค. 61 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวจากฝ่ายการเมืองว่าจะมีการเลื่อนวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 28 เม.ย. 62 ว่า ต้องไปถามเขา เขาเป็นคนคิด ตนไม่ได้คิด ยืนยันว่ายังเป็นวันที่ 24 ก.พ. 62 และไม่รู้ว่ามีปัจจัยอื่นที่ทำให้เลื่อนออกไปหรือไม่ คุณคิดว่าอย่างไร แต่ส่วนตัวตนไม่ได้คิด

เมื่อถามว่า ปัจจัยความวุ่นวายอาจก่อให้เกิดการเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มีแต่เรื่องการเมืองทั้งนั้น นอกนั้นก็ไม่มีเรื่องอะไร มีแต่เรื่องเล็กๆน้อย ประชาชนส่วนใหญ่อยากเลือกตั้ง คุณจะเลื่อนก็เลื่อนเลย แต่ไม่มีเหตุอะไรให้เลื่อน เดี๋ยวเลื่อนเข้าเดี๋ยวเลื่อนออก มีเหตุให้เลื่อนทุกวัน ถามแบบนี้ทุกวัน แต่รัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย เราวางโรดแมปไว้เรียบร้อยแล้ว เมื่อถามย้ำว่า สถานการณ์วันนี้จะทำให้การจัดการเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ.ราบรื่นหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ก็ราบรื่นไหมล่ะ

ส่วนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ลงพื้นที่ ตั้งโต๊ะเปิดรับสมัครสมาชิกเข้าพรรค ในขณะที่ยังห้ามหาเสียงนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ได้ปลดล็อก และเรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการ แต่จะสามารถทำได้หรือไม่นั้นไม่รู้ ต้องถาม กกต. ดูแลอยู่ ถ้าได้ก็ได้ ถ้าไม่ได้ก็จบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงหรือไม่เมื่อมีการคลายล็อกแล้วพรรคการเมืองเริ่มมีการกล่าวโจมตีกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็โจมตีกันแบบนี้ทุกทีตอนเลือกตั้ง จริงไม่จริงไม่รู้ ก็ว่ากันไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"