ปลัดสธ.ยันการโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงเป็นเรื่องธรรมดา ยึดหลักเป็นธรรมถึงเวลาต้องหมุนเวียน


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.61- นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงการลงนามหนังสือคำสั่ง 4 ฉบับ ประกอบด้วย คำสั่งในการแต่งตั้งโยกย้ายนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (นพ.สสจ.) และผอ.สถาบันพระบรมราชชนก 21 ราย คำสั่งโยกย้าย ผอ.โรงพยาบาล 37 ราย คำสั่งแต่งตั้งรักษาการผอ.โรงพยาบาล 5 ราย และคำสั่งแต่งตั้ง รักษาการ นพ.สสจ. และผอ.กอง 3 รายรวมทั้งสิ้น 66 ราย ว่า เป็นการโยกย้ายตามปกติที่จะต้องมีการหมุนเวียนทุก 2 – 4 ปีอยู่แล้ว ตนไม่สนใจว่าใครจะมาจากชมรมไหน ไม่ว่าจะเป็น ชมรมโรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไป หรือชมรมแพทย์ชนบท หากถึงเวลาก็ต้องมีการหมุนเวียน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกคนและเกิดการพัฒนา 

 “การโยกย้ายเป็นเรื่องธรรมดา โผการโยกย้ายที่ออกมา ก็พิจารณาจากโผหลายๆส่วน ทั้งจาก ชมรม นพ.สสจ. ชมรมโรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไป โผจากผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข โผจากกองบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นต้น ดังนั้นขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการซื้อใจใครเป็นพิเศษ   ส่วนใครจะแนะนำหรือเสนอแนวทางอะไรเข้ามาผมก็ยินดีรับฟัง เพราะจะได้รู้ถึงปัญหาและนำปัญหาต่างๆ มาปรับแก้ไข ซึ่งถือว่าจะได้พัฒนาตัวเองด้วย”ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าว “ปลัดสธ.กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"