สั่งสอบ5เสือจอหอ ปล่อยบ่อนแจกทอง


เพิ่มเพื่อน    

    ฝ่ายปกครองร่วมกับทหารบุกทลายบ่อนใหญ่กลางเมืองโคราชใต้จมูกตำรวจท้องที่ ติดแอร์เย็นฉ่ำ แถมมีโปรโมชั่นแจกแหวนทองเรียกแขก แต่ไม่มีใครระแคะระคาย ได้ตัวผู้ต้องหาหญิงชาย รวมทั้งแรงงานต่างด้าว 48 คน ไพ่นับร้อยสำรับ ลูกเต๋าเขย่าไฮโล ผบก.เต้นสั่งตั้งกรรมการสอบ ขู่พบบกพร่องเด้งแน่ 5 เสือจอหอ 
    พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมนี้ ว่าได้รับรายงานแล้วกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหารบุกทลายบ่อนพนันขนาดใหญ่ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ขณะนี้ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ปวริศ บุญสุทธิ รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา เป็นประธานสอบ ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดเข้าไปมีส่วนพัวพัน คอยอำนวยความสะดวก รู้เห็นเป็นใจ หรือรับผลประโยชน์จากบ่อนพนันหรือไม่ หากพบความผิด หรือท้องที่มีส่วนปล่อยปละละเลย พร้อมจะลงโทษวินัยร้ายแรง และสั่งย้าย 5 เสือของ สภ.จอหอ ตั้งแต่ ผกก.ไล่ลงไป เข้ามาประจำ ศปก.ตร.ภ.นครราชสีมา แต่ในชั้นนี้ต้องขอตรวจสอบรายละเอียดให้แน่ชัดเสียก่อน 
    "ขอเรียนว่าเรื่องการจับกุมการพนันมีผลการจับกุมอย่างสม่ำเสมอ กรณีนี้ก็จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนการเปิดบ่อนตรงนี้ใกล้ใจกลางเมือง เย้ยกฎหมาย เย้ยตำรวจหรือไม่ ผมคิดว่าคงไม่ เพราะลักษณะนี้จะมีการลักลอบอยู่เสมอ ส่วนที่ไม่มีตำรวจ สภ.จอหอเข้าร่วมจับกุมเลย ชั้นนี้ต้องขอตรวจสอบอีกครั้งก่อนว่ามีอะไรหรือไม่"
    ทั้งนี้ เมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดยนายอนุวรรตน์ จันทรสุขเกษม หัวหน้าสำนักงานป้องกันจังหวัดนครราชสีมา นำอาสารักษาดินแดนสนธิกำลังทหารมณฑลทหารบก 21 กองทัพภาคที่ 2 กว่า 30 นาย บุกทลายบ่อนพนันไพ่ ไฮโล และไพ่เสือมังกร ที่เปิดเย้ยฟ้าท้ากฎหมายที่โกดังขนาดใหญ่ ติดแอร์ ถนนมีโชค ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จับกุมนักพนันชายหญิงได้ 48 คน ในจำนวนนี้มีแรงงานต่างด้าว 5 คน ยึดอุปกรณ์การเล่นพนัน ทั้งไพ่นับร้อยกล่อง ลูกเต๋าไฮโล ชิป เงินสด 75,900 บาท รวมทั้งแหวนทองคำอีก 15 วง ที่ทางบ่อนเอาไว้แจกทำโปรโมชั่น โดยก่อนหน้านี้ฝ่ายปกครองได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันบริเวณดังกล่าว ซึ่งเดิมเป็นร้านขายเนื้อย่างหมูกระทะ 
    จากการสอบสวน นักพนันทั้งหมดรับสารภาพว่าลักลอบเล่นพนันมานานกว่า 3 เดือน ทราบเพียงว่ามีนายทุนใหญ่จากกรุงเทพฯ เป็นคนเจ้าของบ่อน เปิดแบบทั้งวันทั้งคืน 24 ชั่วโมง มีการจัดเวรยามเฝ้าดูแลความเรียบร้อย และคอยสอดส่องดูต้นทางอย่างดี มีนักพนันบางคนเล่นพนันได้เสียเป็นเงินหลักแสนบาท และบ่อนมีโปรโมชั่นแถมแหวนทองคำเป็นรางวัลล่อใจให้มาเล่นพนันด้วย 
    พล.ต.ต.วัชรินทร์กล่าวว่า การจับบ่อนครั้งนี้ที่ไม่มีตำรวจท้องที่เข้าร่วม ถ้าจะย้าย 5 เสือ สภ.จอหอมาประจำ ศปก.ก็ได้ ไม่มีปัญหา แต่บางทีการสั่งประจำมันมีแต่ผลเสีย โรงพักก็จะขาดผู้บริหาร คิดว่าตรงนี้มันเป็นเรื่องไม่เกิดประโยชน์กับชาวบ้าน   
    ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้น พล.ต.ต.วัชรรินทร์ บุญคง ผบก.ภจว.นครราชสีมา มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากพบว่าเป็นความบกพร่องของผู้ใดจะสั่งให้มาปฏิบัติราชการประจำ ศปก.ภ.จว.นครราชสีมา และดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ การสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรม เพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"