อัจฉริยะแจ้งจับคู่กัด


เพิ่มเพื่อน    

    "อัจฉริยะ" กัดไม่ปล่อย แจ้งความกองปราบฯ ดำเนินคดีทนายตั้มเรียกรับสินบน 5 แสนจากผัวเมียส่งออกกุ้ง อ้างสามารถวิ่งเต้นอัยการเพิ่มข้อหาเจ้ามือแชร์ที่โกงเงินผู้เสียหายไปกว่า 10 ล้าน แต่สุดท้ายเหลว ทั้งยังเรียกรับเงินจากผู้ต้องหาคดียาเสพติดด้วย
    ที่กองบังคับการปราบปราม วันที่ 3 ตุลาคมนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หลีพงษ์ สว. (สอบสวน) กก.6 บก.ป. ให้ดำเนินคดีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง ตามมาตรา 143 ฐานเป็นคนกลางเรียกหรือรับสินบน หลังเรียกรับเงินจำนวน 5 แสนบาท จากนายสมนึกและนางวาสนา สามีภรรยาเจ้าของธุรกิจส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่ใน จ.สมุทรสาคร เพื่อวิ่งเต้นทางคดีต่ออัยการ พร้อมนำสลิปการโอนเงินและคลิปเสียงมามอบไว้เป็นหลักฐาน
    นายอัจฉริยะกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายสมนึกและนางวาสนา สามีภรรยาที่ประกอบธุรกิจส่งออกอาหารทะเลในจังหวัดสมุทรสาคร ได้ถูกคนร้ายฉ้อโกงโดยหลอกให้เล่นแชร์ลูกโซ่ห้องเย็น มูลค่าความเสียหาย 10,300,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้ ระหว่างที่อัยการดำเนินการฟ้องร้องผู้ต้องหาต่อศาล นายษิทราได้แอบอ้างกับผู้เสียหายว่ารู้จักและสนิทสนมกับอัยการที่รับผิดชอบทางคดี สามารถแจ้งข้อหาผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้ แต่ต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการจำนวน 5 แสนบาท ผู้เสียหายหลงเชื่อยอมจ่ายเงิน แต่มาทราบภายหลังว่าอัยการได้สั่งฟ้องผู้ต้องหาตามข้อหาที่กล่าวหามาแต่ต้น ไม่ได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มตามที่ทนายความคนดังกล่าวอ้างแต่อย่างใด จึงทวงเงินจำนวน 5 แสนบาทที่จ่ายไปคืน แต่ทางทนายความกลับไม่ยอมจ่าย 
    ต่อมาสามีภรรยาได้มาร้องเรียนนายอัจฉริยะให้ช่วยเหลือ จนมีการเผยแพร่คลิปเสียงที่ทนายคนดังกล่าวเจรจาต่อรองกับผู้เสียหาย ทำให้ทนายเกิดความกลัว โอนเงินจำนวน 450,000 บาท ผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทยให้ ส่วนอีก 50,000 บาทได้ให้คนนำเงินสดมามอบให้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าทนายคนดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องทางคดีนี้แต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้ผู้เสียหายทั้งสองได้เดินทางไปให้ถ้อยคำต่อสภาทนายความแล้ว ส่วนตนได้รับมอบหมายให้มาแจ้งความที่กองปราบปราม
    นายอัจฉริยะกล่าวว่า นอกจากนี้ทนายคนดังกล่าวยังรับทำคดียาเสพติด และเคยกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด จ.สมุทรสาคร จำนวน 8 นาย ว่ายัดยาและเรียกทรัพย์สินจากสามีภรรยาผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ซึ่งศาลได้ตัดสินแล้วว่าตำรวจทั้ง 8 นายบริสุทธิ์ ภรรยาที่กล่าวหาตำรวจถูกตัดสินจำคุก 4 ปี ปรับ 4 แสนบาท ส่วนสามีนั้น ศาลชั้นต้นยกฟ้องเนื่องจากมีการฟ้องผิดศาล อย่างไรก็ตาม ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ศาลชั้นต้นพิพากษาในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ 
    เบื้องต้น พ.ต.ท.ธนวัฒน์ได้ประสานพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.สอบปากคำผู้ร้องไว้ แล้วนำหลักฐานที่ได้มาประมวลก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"