'ป้อม'โต้ข่าว'สมศักดิ์'ขอเคลียร์ ยันไม่เกี่ยวพลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.61 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสกดดันให้ 4 รัฐมนตรีที่เล่นการเมืองลาออกจากตำแหน่งว่า เราทำตามกฎหมาย และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีรัฐมนตรีที่ลงไปเล่นการเมืองแล้วจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่ง อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็บอกแล้วว่าไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่หากรัฐมนตรีเหล่านั้นจะตัดสินใจลาออกเองก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะเรายังมีรัฐมนตรีช่วยแต่ละกระทรวงทำหน้าที่แทนอยู่แล้ว อีกทั้งรัฐบาลก็เหลือเวลาบริหารบ้านเมืองน้อยลง คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีบางคนเริ่มทยอยเก็บของในห้องทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “เขาเก็บไปไหน ผมไม่รู้”  เมื่อถามต่อว่า รัฐมนตรีบางคนก็พูดมีนัยยะว่าจะลาออกเมื่อถึงเวลา คืออาจเป็นช่วงที่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เมื่อถึงเวลา ก็แล้วแต่เขา เรื่องนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคล อย่านำมาเกี่ยวข้องกับรัฐบาล” 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรจะเข้ามาหารือเพื่อเคลียร์เรื่องพื้นที่ทับซ้อนการส่งผู้สมัครส.ส.ระหว่างกลุ่มสามมิตรกับพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะมาคุยทำไม เพราะตนไม่ใช่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และถามว่าทำไมต้องมาเคลียร์ ซึ่งก็พูดกันไปเอง แม้ตนจะเป็นพี่ใหญ่ของรัฐบาลก็ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย อีกทั้งนายสมศักดิ์ก็ไม่ได้ติดต่อขอเข้าพบ ส่วนตัวก็เคยคุยกับนายสมศักดิ์เมื่อนานมาแล้ว แต่ไม่ได้ติดต่อส่วนตัว หากจะมาพบถามว่าจะมาพบตนทำไม หากจะมาหาหรือมารับประทานอาหารกับตนก็ขอปฏิเสธ ขอให้เจอกันในงานข้างนอกดีกว่า อย่างไรก็ตามยืนยันว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามอีกว่า หากมีการทาบทามให้พล.อ.ประวิตรไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  “เขามีหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"