'สนามช้าง' แนะคนไทยเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าชม โมโตจีพี


เพิ่มเพื่อน    

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของไทย ออกโรงแนะแฟนความเร็วความไทยใหยมความพร้อมอย่างหนัก ก่อนเดินทางเข้าชมโมโตจีพีครั้งแรกในบ้านเรา ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้

               ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 มีคิวเดินทางมาดวลความเร็วครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย  โดยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 15 ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

               นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า “สิ่งสำคัญที่อยากให้แฟนๆ ชาวไทยทุกคนได้รับคือความสุขของการสัมผัส โมโตจีพี ครั้งแรก นี่คือความตั้งใจของรัฐบาลไทยและภาคเอกชนทุกๆ ส่วนในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้”

               กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้างฯ กล่าวต่อว่า “เราอยากเห็นคนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี กับโมโตจีพีครั้งแรกในประเทศไทย ใครที่มีบัตรในมือแล้วจะได้จารึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญไปพร้อมๆ กัน”

               นายตนัยศิริ ได้แนะนำแฟนๆ ความเร็วในการเดินทางเข้าชมการแข่งขันว่า “ปกติแล้วการเดินไกลๆ จากทางเข้าสนาม หรือจุดจอดรถถือเป็นเรื่องปกติของการเข้าชมกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกใหญ่ๆ เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ฟอร์มูล่าวัน หรือ โมโตจีพี”

               “แม้ทุกฝ่ายจะเตรียมความพร้อมอย่างหนัก ทุกหน่วยงาน ทุกวัน แต่ต้องเตรียมใจไว้เรื่องการจราจร อาจมีเดินไกลบ้าง ห้องน้ำรอคิวนานหน่อย ผู้ชมควรศึกษารายละเอียด เช่น แผนผังการจัดงาน, จุดจอดรถรับส่งต่างๆ, การแต่งกายมาร่วมงาน รองเท้าสวมใส่สบาย, แบตตารี่มือถือ พาเวอร์แบงค์ต้องมีพร้อม, ร่ม, ยาประจำตัว เป็นต้น”

               “สำหรับสิงสำคัญที่อย่างย้ำเตือนคือ วินัยในการขับขี่ของเหล่าไบค์เกอร์ที่จะไปร่วมงาน หากเกิดอุบัติเหตุอาจจะกลายเป็นภาพลบของวงการมอเตอร์สปอร์ต และอยากรณรงค์ให้เห็นถึงความปลอดภัยเป็นหลัก”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"