บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net พลังประชารัฐได้ฤกษ์ยื่นจดตั้งพรรคอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ภายในยังวุ่นไม่น้อย "สามมิตร" แกนหลักที่รับหน้าที่ดูด หรือเรียกเท่ๆ ระดมสมอง ตามที่ "เสี่ยเรียงหิน" ว่า ทีแรกก็ไม่ได้ตั้งสเปกอะไร กวาดต้อนพื้นที่ไหนได้ก็เอาหมด  เกรด A B C D ขนาด F ก็ไม่เกี่ยง พอมาดูตอนนี้ ตายละหว่า ทับซ้อนกันมั่วไปหมด ยิ่งเลือกตั้งเที่ยวนี้เขตเลือกตั้งหดจาก 375 เหลือ 350 เขต เก้าอี้ลดไป 25 ที่นั่ง ไหนจะเจ้าของพื้นที่เดิม ไหนจะพวกสอบตก ไหนจะพวกหน้าใหม่(เด็กเส้น) ครั้นจะยกพวกเข้าพรรคแบบชื่นมื่น เลยต้องคิดหนัก แต่ทุกอย่างถูกบล็อกไว้หมดแล้ว จะดิ้นไปตั้งพรรคใหม่ยาก! งานนี้ต้องขอเคลียร์กับผู้มีบารมีในรัฐบาล ค่อยประกาศให้ดูดีสัปดาห์หน้า ยังไม่ทันไรก็ร้าวซะแล้ว ดูสภาพแล้วไม่ต่างจากเพื่อไทย มีที่มาจากหลายกลุ่มหลายก๊ก ตราบใดผลประโยชน์ยังแบ่งลงตัวก็ยังเหนียวแน่น เมื่อไหร่ไม่ได้อย่างหวังก็ตัวใครตัวมัน กว่าจะผ่านไปถึงด่านเลือกตั้งคงต้องปะทะกันอีกหลายยก ไม่ต้องพูดถึงหลังเลือกตั้ง หรือฟอร์มทีมรัฐบาล เก้าอี้ รมต.คงฟัดกันเละ ถึงจะขึ้นต้นด้วยโมเดล "พรรคสามัคคีธรรม" แต่อย่าลงท้ายซ้ำรอย รสช. จากเทพจะกลายเป็นมารในพริบตา

      ๐ ถึงแม้หัวเพื่อไทยยังไม่เคาะ เพราะยังมีเวลาถึงการประชุมใหญ่ 28 ต.ค. แต่ชื่อเดียวที่มาแรงไม่ตก "หญิงหน่อย" สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นัยว่า "คนแดนไกล" โอเคแล้ว แค่อยู่ในขั้นเคลียร์ใจกับเจ๊ๆ เฮียๆ ทั้งหลายในพรรค แต่ที่แน่ๆ ติด 1 ใน 3 รายชื่อบัญชีนายกฯ ระหว่างลุ้นผู้นำพรรค อีกความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ คนเพื่อไทยแยกตัวออกไปตั้งพรรคเครือข่าย-พรรคนอมินี กันไปแล้วอย่างเป็นทางการสองพรรค พรรคแรก "ประชาชาติ" ภายใต้การนำของ "วันมูหะมัดนอร์ มะทา" ที่นำอดีต ส.ส.กลุ่มวาดะห์ ไปตั้งพรรคประชาชาติพร้อมกับคนในเครือข่ายเพื่อไทย อย่างวรวีร์ มะกูดี อดีตกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย อดีตนายกสมาคมฟุตบอลทีมชาติไทย กับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อดีตเลขาธิการ ศอ.บต. ขณะที่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" อดีต รมว.การต่างประเทศยุครัฐบาลพลังประชาชน อดีต ส.ส.เชียงใหม่หลายสมัย คนบ้านเดียวกับทักษิณ ชินวัตร, เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่มีลูกชายเป็นอดีต ส.ส.เชียงใหม่ และลูกสะใภ้เป็นอดีต ส.ส.เชียงราย ก็ออกจากเพื่อไทยไปเป็นหัวหน้าพรรค "เพื่อธรรม" พร้อมหอบหิ้ว พงศกร อรรณนพพร อดีต ส.ส.ขอนแก่น อดีต รมช.ศึกษาธิการ ที่ข่าวว่ามีปัญหาเรื่องพื้นที่เลือกตั้งขอนแก่นกับเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย–นลินี ทวีสิน อดีต รมต.สำนักนายกฯ ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปด้วยทั้งหมด

      ๐ เห็นชัดว่าคือยุทธวิธีสร้างเครือข่าย พรรคสำรอง เพื่อเก็บคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ไม่ให้ตกหล่นไปอยู่กับพรรคอื่น โดยใช้พรรคประชาชาติเก็บคะแนนในภาคใต้ ส่วนเพื่อธรรมเก็บคะแนนในภาคเหนือ อีสานและกลาง รวมถึงถ่ายโอนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ลงเพื่อไทยไม่ได้เพราะพื้นที่เต็ม อีกทั้งเพื่อเป็นพรรคอะไหล่หากเกิดปัญหากับเพื่อไทยขึ้นในอนาคต เช่นต้องเผชิญกับคดียุบพรรค ล่าสุด "พรรคเพื่อชาติ" โผล่มาอีก หวังเก็บตกเสียงคนเสื้อแดง ส่วนหัวกำลังดูอยู่ มองหาคนที่มีภาพนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย คงไม่ใช่นพดล ปัทมะ ที่ชิงปฏิเสธแล้ว ถึงชื่อจะต่างเพื่อไทย เพื่อธรรม เพื่อชาติ สุดท้ายก็ "เพื่อแม้ว" นั่นแหละ

      ๐ "การที่คุณอภิสิทธิ์ยุติบทบาทตัวเองก่อนกระบวนการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น คือการแสดงสปิริตทางการเมืองที่แม้จะไม่มีกฎข้อบังคับให้ต้องทำ แต่ก็สำนึกรู้ได้เองว่าการดำรงตำแหน่งอยู่อาจทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม ต่างจากพฤติกรรมของรัฐบาล คสช. ที่อาศัยความได้เปรียบจากการยึดอำนาจมาเอื้อประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง ... จึงขอแสดงความชื่นชมกับการแสดงสปิริตของคุณอภิสิทธิ์ครั้งนี้ และขอให้โชคดีครับ" โถๆๆๆ อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ "วัฒนา เมืองสุข" เล่นบท "ยืมมือศัตรูฆ่าศัตรู"  วันนี้ยกย่องฟาก ปชป.ซะเลิศหรู ก่อนหน้านี้ขย่มซะไม่มีชิ้นดี "ยิ่งคนในพรรคชอบทำหล่อ แต่ขี้ขลาด ไม่เคยแม้แต่จะปกป้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ถูกยัดข้อหา เพราะการเรียกร้องสิทธิเลือกตั้ง คนพวกนี้จึงเป็นได้เพียงกากเดนเผด็จการ ก็ขนาดเผด็จการพรรคเพื่อไทยยังไม่จับมือด้วย กากเดนยิ่งไม่ต้องพูดถึง บอกได้คำเดียวว่า เพ้อเจ้อ” ยุค 4.0 อะไรก็เกิดขึ้นได้ กระทั่งเลียน้ำลายที่ถ่มเองก็เป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว ชักสงสัยแล้วว่า ระหว่างกากเผด็จการกับขยะประชาธิปไตย อะไรที่มันทำลายประเทศชาติมากกว่ากัน

      ๐ เรื่องเงินทอนมีทุกวงการจริงๆ ล่าสุดลามมาถึงองค์กรจัดการเลือกตั้ง อยากกระซิบถึง "อิทธิพร บุญประคอง" ประธาน กกต. สอดส่องเรื่องการจัดงบประชาสัมพันธ์ให้ดี เริ่มมีการซิกแซ็กวางเครือข่ายให้พวกตัวเองเข้ามาเพื่อทอนเงินกัน...วิธีการเดิมๆ ที่เปิดช่องให้พวกตัวเองและกีดกันคนอื่น น่าจะล้างให้หมดได้แล้ว...ตรวจสอบดูมีจริงมั้ย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"